PC Đồng Nai: Quản lý hồ sơ khách hàng bằng công nghệ số

09:00, 14/11/2019

Bằng việc triển khai thành công số hóa hồ sơ khách hàng, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã được vinh danh với Giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số 2019. Vậy Giải pháp số của PC Đồng Nai có gì đặc biệt?

PC Đồng Nai hiện có hơn 840.000 khách hàng, đồng nghĩa với chừng đó bộ hồ sơ về mua bán điện cần được lưu trữ. Chưa kể mỗi năm, số lượng khách hàng mới của Công ty cũng tăng bình quân hơn 40.000 khách hàng. Trước năm 2016, toàn bộ hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng được lưu trữ thủ công tại kho của 11 Điện lực trên địa bàn toàn tỉnh. “Điều này có nghĩa, hàng chục kho lưu trữ hồ sơ khách hàng mua điện tại các Điện lực luôn ở trạng thái quá tải, có thể ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản hồ sơ. Đồng thời, còn mất nhiều thời gian khi phải tìm kiếm, trích xuất, đó là chưa kể, lưu trữ thủ công luôn đối diện với rủi ro khi xảy ra cháy, nổ…” - ông Phạm Viết Ái - Trưởng phòng Kinh doanh PC Đồng Nai chia sẻ. 

Đại diện Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc 2019 - Ảnh: Thùy Dương

Từ năm 2016, Công ty đã xây dựng và thực hiện đề án “Xây dựng hệ thống lưu trữ điện tử hồ sơ khách hàng mua điện”. Đến hết tháng 8/2019, hơn 97% số hợp đồng mua điện đã được các đơn vị trong Công ty hoàn thành việc chỉnh lý và số hóa. Dự kiến đến hết năm 2019, Công ty sẽ hoàn thành số hóa toàn bộ hợp đồng mua điện hiện đang lưu giữ. 

Theo ông Phạm Viết Ái, việc ứng dụng chương trình số hóa hồ sơ mua điện của khách hàng đã mang lại hiệu quả ngay khi được triển khai, giúp đơn giản hóa thủ tục giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Công ty tiến hành số hóa ngay các hồ sơ của khách hàng phát triển mới tại thời điểm đăng ký mua điện. Nhờ vậy, năng suất lao động của PC Đồng Nai được nâng lên rõ rệt, giảm thời gian tìm kiếm thông tin, hồ sơ của khách hàng, công tác quản lý được thông suốt qua các cấp quản lý.
Cùng với nhiều công ty điện lực khác trong Tập đoàn, việc số hóa hồ sơ khách hàng đã tạo tiền đề giúp PC Đồng Nai thực hiện cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký yêu cầu các dịch vụ điện qua website, ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng, ký kết hợp đồng mua điện theo hình thức xác nhận mã OTP, cung cấp hồ sơ tài liệu dưới dạng file dữ liệu số, thanh toán các khoản phí và tiền điện trực tuyến… 

Tối ưu chi phí nhờ việc số hóa hồ sơ khách hàng tại PC Đồng Nai:

- Tiết kiệm chi phí trang bị phần mềm lưu trữ và quản lý hồ sơ khách hàng: Khoảng 250 triệu đồng/năm;

- Tiết kiệm chi phí giấy, photo với hồ sơ khách hàng phát triển mới mỗi năm: Khoảng 60 triệu đồng/năm;

- Tiết kiệm chi phí mở rộng kho lưu trữ…


Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện

Share

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Chiều 23/12, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải và PGS.TS Bùi Phú Doanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đã họp bàn, trao đổi về những định hướng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực.


Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Trong giai đoạn 2023-2025, bằng việc đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo thiết thực cho người lao động và tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khẳng định vai trò đồng hành quan trọng, “khơi lửa” nhiệt huyết của người lao động, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị quan trọng.


Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô Hà Nội được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy điện Yên Phụ và Nhà máy đèn Bờ Hồ. Sự kiện ấy trở thành mốc son lịch sử của ngành Điện lực Việt Nam. Những lời căn dặn của Bác đã trở thành “kim chỉ nam”, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và trách nhiệm cho nhiều thế hệ người làm điện nói chung, cán bộ công nhân viên EVN nói riêng trên hành trình phụng sự Tổ quốc và Nhân dân.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025-2030 sẽ được tổ chức trong hai ngày 23 và 24/12/2025 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đánh dấu chặng đường phát triển mới của tổ chức công đoàn ngành Điện trong bối cảnh nhiều yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với giai đoạn tiếp theo.