PC Hà Giang: Di chuyển cột điện 110kV ra khỏi vị trí có nguy cơ sạt lở

09:15, 21/08/2024

Ngày 20/8, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) phối hợp cùng các đơn vị liên quan di chuyển 1 cột điện của tuyến đường dây 110kV Sông Miện 5 – Yên Minh ra khỏi vị trí có nguy cơ sạt lở.

Đường dây 110kV Sông Miện 5 - Yên Minh là tuyến đường dây duy nhất phục vụ cấp điện cho 4 huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, bao gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Từ đầu tháng 6/2024 đến nay, do thời tiết mưa lớn kéo dài nên vị trí cột số 26 nằm trên núi cao có nguy cơ cao bị sạt lở. Từ mép chân cột ra tới mép đỉnh mái sạt là 10,5m. Nếu xảy ra sự cố sẽ làm mất điện trên diện rộng, gây ảnh hưởng lớn về kinh tế, an ninh xã hội của 4 huyện.

Vị trí cột số 26 - đường dây 110kV Sông Miện 5 - Yên Minh có nguy cơ sạt lở rất cao - Ảnh: Chí Kiên.

PC Hà Giang đã thực hiện phủ bạt trên taluy sạt lở gần chân cột vị trí 26 để ngăn nước ngấm vào nền đất, nhằm hạn chế sạt lở. Xí nghiệp Lưới điện Cao thế 110kV Hà Giang (thuộc PC Hà Giang) ứng trực theo dõi 24/24h nhằm phát hiện kịp thời những diễn biến sạt lở có thể gây đổ cột.

Song song, PC Hà Giang báo cáo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về nguy cơ đổ cột 26 thuộc đường dây 110kV Sông Miện 5 - Yên Minh; phối hợp cùng các đơn vị liên quan như Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vị Xuyên, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư của huyện, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị giám sát thi công… cùng thực hiện xây dựng phương án tháo hạ dây, cột, di chuyển sang vị trí an toàn, cũng như phương án cấp điện cho 4 huyện trong trường hợp cấp bách.

Việc nỗ lực di chuyển vị trí cột số 26 thuộc đường dây 110kV Sông Miện 5 – Yên Minh sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, giảm thiểu sự cố trên đường dây. Qua đó góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của 4 huyện miền núi nói riêng và của tỉnh Hà Giang nói chung.


Chí Kiên

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.