PC Hà Giang cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

20:45, 21/07/2020

Đêm 20 và sáng 21/7, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra mưa lớn kéo dài, làm ngập úng cục bộ một số khu vực tại TP Hà Giang và gây sạt lở đất tại nhiều địa phương trong tỉnh. Lưới điện do Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) quản lý cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Cụ thể, mưa lớn và lũ quét đã gây sạt lở khiến nhiều cột điện bị gãy, đổ; một số lộ đường dây bị sự cố; một số khu vực nước dâng cao gây nguy cơ ngập hòm công tơ,… khiến hơn 20.900 khách hàng trên địa bàn TP. Hà Giang bị gián đoạn cung cấp điện.

Ban chỉ đạo PCTT&TKCN của PC Hà Giang đã họp khẩn và lên phương án, phân công các đơn vị kiểm tra, khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Lãnh đạo công ty đã tổ chức nhiều nhóm công tác đi kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các đơn vị huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị để xử lý, khắc phục, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Đáng nói, do nước ngập, giao thông chia cắt nên công tác xử lý sự cố gặp rất nhiều khó khăn. Dù vậy, CBCNV PC Hà Giang đã làm việc không ngừng nghỉ, nỗ lực xử lý nhanh các sự cố để cấp điện lại cho khách hàng.

Đến 20h ngày 21/7, PC Hà Giang đã cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ. Hiện chỉ còn khoảng hơn 500 khách hàng vẫn đang gián đoạn cung cấp điện, do giao thông bị chia cắt nên Điện lực chưa thể tiếp cận hiện trường để xử lý sự cố.

Một số hình ảnh CBCNV Điện lực TP. Hà Giang khắc phục sự cố do mưa lũ:

 

 

Công nhân Điện lực TP. Hà Giang vận chuyển cột điện qua suối

Do giao thông đi lại khó khăn, xe ô tô không vào được nên việc vận chuyển phải thực hiện bằng sức người

Công nhân điện lực làm việc xuyên trưa...

...với mục tiêu xử lý nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất


M. Hương - Chí Kiên

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.