PC Hà Giang tăng cường kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh

Trong bối cảnh khí hậu miền Bắc đang là cao điểm mùa nắng nóng đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao. Nhằm góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng, đặc biệt là việc đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng năm 2024.

Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo công tác tiết kiệm điện đã được thành lập với sự tham gia của lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các phòng liên quan, cho đến các cán bộ kiểm tra giám sát mua bán điện tại các Điện lực trực thuộc. Bên cạnh đó, PC Hà Giang còn ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức đi kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện tại các huyện, thành phố và khách hàng sử dụng điện.

Theo đó, trong các buổi đi kiểm tra thực tế, đơn vị đã kết hợp tuyên truyền, phổ biến thông tin về tình hình cung cấp điện trong thời gian qua, đặc biệt là nguồn điện sẽ còn nhiều khả năng gặp khó khăn trong thời gian tới. Do vậy, để bảo đảm cung ứng điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là bảo đảm cung cấp điện ổn định, tin cậy trong các tháng mùa khô năm 2024 và các năm tiếp theo, việc thực hiện tiết kiệm điện cần có sự tham ra tích cực của các cấp, các ngành, khách hàng, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân.

Kiểm tra việc sử dụng tiết kiệm năng lượng tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Đối với các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng, Tổ công tác kiểm tra việc xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch tiết kiệm điện; Việc thực hiện điều chỉnh thời gian chiếu sáng theo khung thời gian và điều kiện thời tiết của các công trình chiếu sáng công cộng (đóng điện lúc 19 giờ tối hôm trước và tắt lúc 4 giờ 30 phút sang hôm sau); Các giải pháp thực hiện để đảm bảo tối thiểu tiết kiệm 30% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023 - 2025 cho các hoạt động chiếu sáng.

Tại các địa phương, Tổ công tác tập trung kiểm tra, rà soát việc triển khai các nội dung như: Công tác tham mưu xây dựng, ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả nội quy về tiết kiệm điện; Các quy định về sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa các trang thiết bị tiêu thụ điện tại cơ quan, đơn vị theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời kiểm tra, rà soát kết quả thực hiện của các cơ quan, công sở, đơn vị quản lý chiếu sáng đô thị, cũng như các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ quảng cáo và cơ sở sản xuất công nghiệp.

Ngoài ra, Tổ công tác cũng khuyến cáo việc áp dụng các giải pháp quản lý, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật chiếu sáng công cộng; Thay thế các đèn chiếu sáng bằng đèn tiết kiệm điện; Áp dụng công nghệ điều khiển tự động trong chiếu sáng công cộng; Triển khai các giải pháp công nghệ tiết kiệm điện, sử dụng thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, tiết kiệm điện cho 100% công trình chiếu sáng công cộng chuẩn bị đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp. Mặt khác, Tổ công tác còn chủ động thông tin, tuyên truyền các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện tại các nhà hàng, khách sạn, khu trung tâm thương mại, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và tại các hộ gia đình.

Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã chấp hành nghiêm túc việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, xây dựng kế hoạch, mô hình, lộ trình và các giải pháp thực hiện. Đặc biệt là đã chủ động tiết giảm các hệ thống đèn chiếu sáng, tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên; Tập trung đầu tư công nghệ, cải tiến dây chuyền sản xuất, điều chỉnh, dịch chuyển phụ tải, tránh sử dụng các thiết bị công suất cao vào giờ cao điểm.

Những đơn vị có sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng chưa phù hợp, Tổ công tác đề nghị các địa phương trực tiếp kiểm tra, đề xuất giải pháp xử lý, yêu cầu các đơn vị này có ngay các giải pháp khắc phục trong quá trình thực hiện việc sử dụng tiết kiệm năng lượng.

Với các giải pháp đồng bộ, trong đó việc kiểm tra giám sát thực hiện tiết kiệm điện luôn được quan tâm chú trọng, PC Hà Giang đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành của Tỉnh về thực hành tiết kiệm điện. Qua đó tuyên truyền, phổ biến, giúp khách hàng và nhân dân nâng cao ý thức tiết kiệm trong sử dụng điện. Đồng thời chia sẻ với ngành Điện những khó khăn về cung ứng điện trong mùa nắng nóng, giúp cho PC Hà Giang vận hành hệ thống được an toàn, nâng cao được độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh chính trị và đời sống sinh hoạt của nhân dân, khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Link gốc


  • 26/06/2024 09:55
  • Theo: congnghieptieudung.vn
  • 108