PC Hà Tĩnh: Phát quang hành lang, đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão

15:48, 13/09/2023

Để hạn chế tối đa những sự cố điện trong mùa mưa bão, PC Hà Tĩnh đã chủ động thực hiện phát quang hành lang, đảm bảo an toàn lưới điện đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về an toàn điện.

Để đảm bảo an toàn lưới điện trước mùa mưa bão năm nay, PC Hà Tĩnh đã xử lý 1.446 khoảng cột có cây ngoài hành lang; thường xuyên duy trì phát quang định kỳ trên 2.560 khoảng cột, đảm bảo khoảng cách an toàn trong vận hành lưới điện.

Là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa bão, nên ngay từ đầu quý II/2023, Điện lực Kỳ Anh đã lên kế hoạch đảm bảo cung cấp điện an toàn; tăng cường công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, huy động tối đa nhân lực, phương tiện để tiến hành phát dọn cây cối ở những vị trí có nguy cơ gãy đổ vào đường dây khi có mưa bão, nhằm giảm thiểu thiệt hại gây ra cho hệ thống điện.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiến hành phát quang, chặt tỉa hơn 105 khoảng cột có cây trong và ngoài hành lang nguy cơ mất an toàn; đưa thông báo tuyên truyền đến hơn 150 chủ các vườn cây để phối hợp đảm bảo an toàn khi thu hoạch cây.

Quản lý, vận hành 364 km đường dây trung thế, 979 km đường dây hạ thế và 380 trạm biến áp phân phối, Điện lực Hương Sơn là đơn vị có đặc thù lưới điện đi qua địa hình đồi núi phức tạp, do đó, công tác giải phóng hành lang lưới điện luôn được Điện lực đặc biệt quan tâm, nhất là trong mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Hồng Tân - Giám đốc Điện lực Hương Sơn cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tổ chức hàng chục đợt ra quân kiểm tra, kiểm soát, cùng phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tiến hành chặt dọn, phát quang hành lang lưới điện.

 

Công tác giải phóng hành lang lưới điện luôn được Điện lực Hương Sơn quan tâm, đặc biệt là trong mùa mưa bão

Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, nhiều đơn vị khác cũng đang đồng loạt tổ chức các đợt ra quân, huy động nhân lực và thiết bị phát quang hành lang, cây cối. Ông Đào Anh Phước - Phó Giám đốc Điện lực thành phố Hà Tĩnh cho biết, trong tháng 8/2023, Điện lực đã thực hiện xử lý hành lang tại các đường dây với tổng khối lượng là 26,8 km.

PC Hà Tĩnh tăng cường phát quang hành lang tuyến trước mùa mưa bão

Ngoài công tác phát quang hành lang tuyến, các đơn vị thuộc PC Hà Tĩnh cũng đã tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền bảo vệ công trình lưới điện cao áp và an toàn điện trong dân; tổ chức phát tờ rơi, treo các pano tại những nơi tập trung đông người, tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng như loa, đài phát thanh phường, xã…

PC Hà Tĩnh và các đơn vị trực thuộc cũng tập trung cảnh báo các hành vi bị nghiêm cấm như: trồng cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện; thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp; trộm cắp, tháo gỡ trang thiết bị trên lưới điện hay sử dụng công trình lưới điện cao áp vào những mục đích khác. Đồng thời, đưa thông báo đến chủ sở hữu cây; yêu cầu các đơn vị, chủ đầu tư, người dân khi thi công, cải tạo công trình xây dựng nằm trong hành lang lưới điện cao áp cần chủ động phối hợp với ngành Điện thực hiện các biện pháp an toàn, bảo đảm khoảng cách theo quy định.


Phương Thảo - Mạnh Hùng

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.