PC Hà Tĩnh khôi phục cấp điện cho hơn 14 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

16:02, 01/11/2023

Trong những ngày vừa qua, mưa to trên diện rộng tại Hà Tĩnh khiến nhiều khu vực bị ngập lụt, sạt lở, gây gián đoạn cung cấp điện trên một số khu vực. Với sự nỗ lực và tinh thần khẩn trương khắc phục sự cố, đến 13h00 chiều 1/11, PC Hà Tĩnh và các Điện lực trực thuộc đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 14.000 khách hàng bị mất điện do mưa lũ.

Trước đó, trong 2 ngày 30 - 31/10, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, nhiều nơi xảy ra ngập lụt và sạt lở đất. Để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện, PC Hà Tĩnh đã chủ động ngừng cung cấp điện (sa thải phụ tải) cho 15.000 khách hàng thuộc 9 xã của huyện Hương Khê. Đây là những khu vực nước lũ dâng cao hoặc sạt lở đất, có nguy cơ gây mất an toàn đối với đường dây hạ thế và trung thế.

Dù thời tiết xấu, ngập úng, sạt lở nhưng CBCNV PC Hà Tĩnh đang vượt qua mọi khó khăn, khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Đến 13h chiều 1/11, PC Hà Tĩnh đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 14.000 khách hàng. Hiện còn gần 1.000 khách hàng tại 2 xã Hà Linh, Phương Mỹ (thuộc huyện Hương Khê) đang bị mất điện do diễn biến thời tiết vẫn còn xấu, khiến lực lượng xung kích chưa thể tiếp cận được hiện trường. Đối với các địa phương này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh và các Điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án chờ nước rút, thông đường sẽ tiến hành xử lý khắc phục. Dự kiến, Công ty sẽ khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trên địa bàn trong ngày hôm nay (1/11), nếu không phát sinh diễn biến xấu do thiên tai, mưa lũ.

Các đơn vị trực thuộc PC Hà Tĩnh đang tiếp tục ứng trực 24/24, triển khai phương châm “4 tại chỗ”, tiến hành kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn trong quá trình quản lý, vận hành; đồng thời khắc phục nhanh sự cố, đóng điện trở lại cho những khu vực nước rút, đảm bảo an toàn cung cấp điện.

Một số hình ảnh khắc phục sự cố điện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh:

Là một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại nhất, Điện lực Hương Khê đã huy động nhân lực và đầy đủ thiết bị, phương tiện để nhanh chóng tiếp cận hiện trường

Mưa to gây sạt lở đất làm ảnh hưởng đến lưới điện hạ áp và làm đổ một số cột điện. Trong ảnh, nhóm công nhân tiếp cận vị trí xảy ra sự cố để khẩn trương khắc phục

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, các Điện lực chủ động kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Phạm Công Thành - Giám đốc PC Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố do mưa lũ


Phương Thảo

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.