PC Hà Tĩnh khôi phục cấp điện cho hơn 14 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

16:02, 01/11/2023

Trong những ngày vừa qua, mưa to trên diện rộng tại Hà Tĩnh khiến nhiều khu vực bị ngập lụt, sạt lở, gây gián đoạn cung cấp điện trên một số khu vực. Với sự nỗ lực và tinh thần khẩn trương khắc phục sự cố, đến 13h00 chiều 1/11, PC Hà Tĩnh và các Điện lực trực thuộc đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 14.000 khách hàng bị mất điện do mưa lũ.

Trước đó, trong 2 ngày 30 - 31/10, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, nhiều nơi xảy ra ngập lụt và sạt lở đất. Để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện, PC Hà Tĩnh đã chủ động ngừng cung cấp điện (sa thải phụ tải) cho 15.000 khách hàng thuộc 9 xã của huyện Hương Khê. Đây là những khu vực nước lũ dâng cao hoặc sạt lở đất, có nguy cơ gây mất an toàn đối với đường dây hạ thế và trung thế.

Dù thời tiết xấu, ngập úng, sạt lở nhưng CBCNV PC Hà Tĩnh đang vượt qua mọi khó khăn, khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Đến 13h chiều 1/11, PC Hà Tĩnh đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 14.000 khách hàng. Hiện còn gần 1.000 khách hàng tại 2 xã Hà Linh, Phương Mỹ (thuộc huyện Hương Khê) đang bị mất điện do diễn biến thời tiết vẫn còn xấu, khiến lực lượng xung kích chưa thể tiếp cận được hiện trường. Đối với các địa phương này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh và các Điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án chờ nước rút, thông đường sẽ tiến hành xử lý khắc phục. Dự kiến, Công ty sẽ khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trên địa bàn trong ngày hôm nay (1/11), nếu không phát sinh diễn biến xấu do thiên tai, mưa lũ.

Các đơn vị trực thuộc PC Hà Tĩnh đang tiếp tục ứng trực 24/24, triển khai phương châm “4 tại chỗ”, tiến hành kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn trong quá trình quản lý, vận hành; đồng thời khắc phục nhanh sự cố, đóng điện trở lại cho những khu vực nước rút, đảm bảo an toàn cung cấp điện.

Một số hình ảnh khắc phục sự cố điện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh:

Là một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại nhất, Điện lực Hương Khê đã huy động nhân lực và đầy đủ thiết bị, phương tiện để nhanh chóng tiếp cận hiện trường

Mưa to gây sạt lở đất làm ảnh hưởng đến lưới điện hạ áp và làm đổ một số cột điện. Trong ảnh, nhóm công nhân tiếp cận vị trí xảy ra sự cố để khẩn trương khắc phục

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, các Điện lực chủ động kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Phạm Công Thành - Giám đốc PC Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố do mưa lũ


Phương Thảo

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.