PC Hà Tĩnh khôi phục cấp điện cho hơn 14 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

16:02, 01/11/2023

Trong những ngày vừa qua, mưa to trên diện rộng tại Hà Tĩnh khiến nhiều khu vực bị ngập lụt, sạt lở, gây gián đoạn cung cấp điện trên một số khu vực. Với sự nỗ lực và tinh thần khẩn trương khắc phục sự cố, đến 13h00 chiều 1/11, PC Hà Tĩnh và các Điện lực trực thuộc đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 14.000 khách hàng bị mất điện do mưa lũ.

Trước đó, trong 2 ngày 30 - 31/10, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, nhiều nơi xảy ra ngập lụt và sạt lở đất. Để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện, PC Hà Tĩnh đã chủ động ngừng cung cấp điện (sa thải phụ tải) cho 15.000 khách hàng thuộc 9 xã của huyện Hương Khê. Đây là những khu vực nước lũ dâng cao hoặc sạt lở đất, có nguy cơ gây mất an toàn đối với đường dây hạ thế và trung thế.

Dù thời tiết xấu, ngập úng, sạt lở nhưng CBCNV PC Hà Tĩnh đang vượt qua mọi khó khăn, khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Đến 13h chiều 1/11, PC Hà Tĩnh đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 14.000 khách hàng. Hiện còn gần 1.000 khách hàng tại 2 xã Hà Linh, Phương Mỹ (thuộc huyện Hương Khê) đang bị mất điện do diễn biến thời tiết vẫn còn xấu, khiến lực lượng xung kích chưa thể tiếp cận được hiện trường. Đối với các địa phương này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh và các Điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án chờ nước rút, thông đường sẽ tiến hành xử lý khắc phục. Dự kiến, Công ty sẽ khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trên địa bàn trong ngày hôm nay (1/11), nếu không phát sinh diễn biến xấu do thiên tai, mưa lũ.

Các đơn vị trực thuộc PC Hà Tĩnh đang tiếp tục ứng trực 24/24, triển khai phương châm “4 tại chỗ”, tiến hành kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn trong quá trình quản lý, vận hành; đồng thời khắc phục nhanh sự cố, đóng điện trở lại cho những khu vực nước rút, đảm bảo an toàn cung cấp điện.

Một số hình ảnh khắc phục sự cố điện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh:

Là một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại nhất, Điện lực Hương Khê đã huy động nhân lực và đầy đủ thiết bị, phương tiện để nhanh chóng tiếp cận hiện trường

Mưa to gây sạt lở đất làm ảnh hưởng đến lưới điện hạ áp và làm đổ một số cột điện. Trong ảnh, nhóm công nhân tiếp cận vị trí xảy ra sự cố để khẩn trương khắc phục

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, các Điện lực chủ động kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Phạm Công Thành - Giám đốc PC Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố do mưa lũ


Phương Thảo

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…