PC Hà Tĩnh triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai

16:16, 27/08/2020

Để giảm tối đa các sự cố điện trong mùa mưa bão sắp đến, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp.

Từ đầu năm, công ty đã thành lập Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN); thành lập 13 Đội xung kích PCTT & TKCN với 275 thành viên, nhằm kịp thời ứng cứu, chi viện các đơn vị thành viên trên địa bàn nếu có sự cố thiên tai. 

Công nhân PC Hà Tĩnh kiểm tra và khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện trước mùa mưa bão

Công ty cũng đã phát quang ở 915 khoảng cột có cây ngoài hành lang; duy trì chặt phát định kỳ hơn 2.200 khoảng cột có cây trong hành lang, đảm bảo khoảng cách an toàn trong vận hành lưới điện.

Bên cạnh đó, để chủ động ứng phó với các tình huống phức tạp có thể diễn ra trong mùa mưa bão, công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng thiết yếu cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các dụng cụ, phương tiện, lương thực,..., phục vụ cho công tác PCTT & TKCN.

Trong công tác khắc phục, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, công ty đã triển khai vệ sinh 2.252 vị trí cột, 18 phễu cáp và 308 TBA phân phối; thay thế 584 sứ hỏng và 415 phụ kiện…

Trong thời gian tới, công ty đã có kế hoạch lắp đặt bổ sung dây néo, xử lý chống sạt lở tại các vị trí cột xung yếu, đồng thời kiểm tra các vị trí lắp đặt chống sét van để đảm bảo vận hành, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại do sự cố sét gây ra trên lưới điện…

Công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ tai nạn điện đến đông đảo người dân, thông qua trang Fanpage, website hay gửi tin nhắn Zalo cho khách hàng. 


Phương Thảo

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.