PC Hà Tĩnh triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai

16:16, 27/08/2020

Để giảm tối đa các sự cố điện trong mùa mưa bão sắp đến, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp.

Từ đầu năm, công ty đã thành lập Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN); thành lập 13 Đội xung kích PCTT & TKCN với 275 thành viên, nhằm kịp thời ứng cứu, chi viện các đơn vị thành viên trên địa bàn nếu có sự cố thiên tai. 

Công nhân PC Hà Tĩnh kiểm tra và khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện trước mùa mưa bão

Công ty cũng đã phát quang ở 915 khoảng cột có cây ngoài hành lang; duy trì chặt phát định kỳ hơn 2.200 khoảng cột có cây trong hành lang, đảm bảo khoảng cách an toàn trong vận hành lưới điện.

Bên cạnh đó, để chủ động ứng phó với các tình huống phức tạp có thể diễn ra trong mùa mưa bão, công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng thiết yếu cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các dụng cụ, phương tiện, lương thực,..., phục vụ cho công tác PCTT & TKCN.

Trong công tác khắc phục, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, công ty đã triển khai vệ sinh 2.252 vị trí cột, 18 phễu cáp và 308 TBA phân phối; thay thế 584 sứ hỏng và 415 phụ kiện…

Trong thời gian tới, công ty đã có kế hoạch lắp đặt bổ sung dây néo, xử lý chống sạt lở tại các vị trí cột xung yếu, đồng thời kiểm tra các vị trí lắp đặt chống sét van để đảm bảo vận hành, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại do sự cố sét gây ra trên lưới điện…

Công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ tai nạn điện đến đông đảo người dân, thông qua trang Fanpage, website hay gửi tin nhắn Zalo cho khách hàng. 


Phương Thảo

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.