PC Hà Tĩnh triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai

Để giảm tối đa các sự cố điện trong mùa mưa bão sắp đến, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp.

Từ đầu năm, công ty đã thành lập Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN); thành lập 13 Đội xung kích PCTT & TKCN với 275 thành viên, nhằm kịp thời ứng cứu, chi viện các đơn vị thành viên trên địa bàn nếu có sự cố thiên tai. 

Công nhân PC Hà Tĩnh kiểm tra và khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện trước mùa mưa bão

Công ty cũng đã phát quang ở 915 khoảng cột có cây ngoài hành lang; duy trì chặt phát định kỳ hơn 2.200 khoảng cột có cây trong hành lang, đảm bảo khoảng cách an toàn trong vận hành lưới điện.

Bên cạnh đó, để chủ động ứng phó với các tình huống phức tạp có thể diễn ra trong mùa mưa bão, công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng thiết yếu cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các dụng cụ, phương tiện, lương thực,..., phục vụ cho công tác PCTT & TKCN.

Trong công tác khắc phục, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, công ty đã triển khai vệ sinh 2.252 vị trí cột, 18 phễu cáp và 308 TBA phân phối; thay thế 584 sứ hỏng và 415 phụ kiện…

Trong thời gian tới, công ty đã có kế hoạch lắp đặt bổ sung dây néo, xử lý chống sạt lở tại các vị trí cột xung yếu, đồng thời kiểm tra các vị trí lắp đặt chống sét van để đảm bảo vận hành, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại do sự cố sét gây ra trên lưới điện…

Công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ tai nạn điện đến đông đảo người dân, thông qua trang Fanpage, website hay gửi tin nhắn Zalo cho khách hàng. 


  • 27/08/2020 04:16
  • Phương Thảo
  • 3507