PC Khánh Hòa khánh thành hệ thống thu thập chỉ số từ xa

14:52, 22/12/2017

Ngày 21/12, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa tổ chức Lễ khánh thành hệ thống thu thập chỉ số từ xa (RF-SPIDER).

Công ty Điện lực Khánh Hòa đang quản lý 309.305 công tơ điện tử, chiếm khoảng 86% tổng số công tơ khách hàng của đơn vị. Trong đó, tại các huyện Cam Lâm, Khánh Sơn và thành phố Cam Ranh đã được lắp đặt 100% công tơ điện tử. Hệ thống RF-Spider vừa khánh thành phục vụ cho 100% TBA phụ tải tại 3 địa phương này với tổng số 75.000 khách hàng. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành hệ thống thu thập chỉ số từ xa của Công ty Điện lực Khánh Hòa

Hệ thống RF-SPIDER có chi phí đầu tư thấp; dễ dàng lắp đặt; giúp rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn điện; nhanh chóng phát hiện sự cố, vi phạm sử dụng điện; nâng cao chất lượng điện năng; cung cấp công cụ tính tổn thất điện năng cho đơn vị; đáp ứng lộ trình xây dựng lưới điện thông minh của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Khách hàng trong khu vực có triển khai hệ thống RF-SPIDER có thể giám sát và theo dõi được chỉ số điện của mình thông qua địa chỉ website http://spider.cpc.vn/kh.

RF-SPIDER là hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa hoàn toàn tự động, ứng dụng công nghệ không dây theo kiểu mắt lưới (RF-Mesh), sử dụng sóng vô tuyến (RF).

Mạng lưới thông tin được hình thành tự động bởi các công tơ có tích hợp công nghệ RF-Mesh phát sóng RF trong một khu vực kế cận mà không cần phải đầu tư bất kỳ đường truyền nào khác, nhân viên ghi chỉ số không cần phải đến hiện trường mà vẫn có thể theo dõi số liệu hàng giờ trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet.  


Dương Anh Minh – Huy Tôn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.