PC Lai Châu tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025 và Công điện số 397/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu đã ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo triển khai các giải pháp tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023.

Theo đó, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã chủ động triển khai các giải pháp, nỗ lực cấp điện cho khách hàng; đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện.

Điện lực Nậm Nhùn (PC Lai Châu) hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Cụ thể, PC Lai Châu đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng tăng cường thực hành tiết kiệm điện thiết thực, hiệu quả, đặc biệt vào các giờ cao điểm; tắt bớt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng không cần thiết, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; đặt nhiệt độ điều hòa từ 26 độ trở lên, kết hợp sử dụng quạt để gia tăng hiệu quả làm mát, chỉ sử dụng điều hòa khi nhiệt độ bên ngoài  hơn 30 độ C; tuyên truyền đến các hộ dân không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp điện, bình đun nước …)…. Chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng; trực tiếp làm việc với các khách hàng sản xuất công nghiệp, xây dựng... trên địa bàn để lập lại kế hoạch, dừng, giảm sản xuất cho phù hợp, tránh giờ cao điểm.

Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, PC Lai Châu khuyến cáo, khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ Công thương. Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm cũng như nâng cao tuổi thọ; rút phích cắm khi không sử dụng các thiết bị.

Ngoài ra, để khách hàng sử dụng điện có thể chủ động quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình, khách hàng có thể sử dụng tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” trên App Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc để biết được công suất điện của các đồ dùng điện trong gia đình.

Hiện nay, Công ty Điện lực Lai Châu đã triển khai thay thế và lắp đặt 100% công tơ điện tử có kết nối đo xa, do vậy khách hàng có thể tra cứu được chỉ số, sản lượng điện tiêu thụ trong ngày. Việc theo dõi chỉ số điện năng, hóa đơn tiền điện sẽ giúp khách hàng trong việc so sánh mức tiêu thụ điện, điều chỉnh công suất điện tiêu thụ phù hợp, từ đó sẽ có cách sử dụng phù hợp và hiệu quả.

Link gốc


  • 22/06/2023 05:34
  • Theo tapchicongthuong.vn
  • 3646