PC Lào Cai tham gia hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 2024 dành cho "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" tỉnh Lào Cai vừa diễn ra. Chương trình có sự tham gia của nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh trong đó có Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai). Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Lào Cai, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Hội thi năm nay có 9 đội thi đến từ các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh. Mỗi đội gồm 8 thành viên, tham gia hai phần thi: lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các đội trả lời các câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Phần thi thực hành diễn ra căng thẳng và hấp dẫn, khi các đội phải đối mặt với tình huống chữa cháy nhà ở, cứu người và di chuyển tài sản một cách nhanh chóng và hiệu quả.

PC Lào Cai tham gia diễu hành tại Hội thi với mong muốn lan tỏa thông điệp "Phòng cháy, chữa cháy là trách nhiệm của mọi người, mọi nhà, mọi cơ quan, đơn vị". Qua đó thể hiện PC Lào Cai không chỉ là một đơn vị cung cấp điện năng mà còn đặc biệt chú trọng đến vấn đề an toàn và phòng chống cháy nổ, xem đây là nhiệm vụ hàng đầu trong hoạt động kinh doanh và phục vụ cộng đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, PC Lào Cai cũng đã ký kết quy chế hợp tác PCCN với lực lượng Công an, các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy nhằm tuyền truyền cho các tổ này về phương pháp sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ và xử lý sự cố liên quan tới điện khi có cháy nổ xảy ra.

PC Lào Cai tham gia diễu hành tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 2024

Thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên toàn quốc đang diễn biến vô cùng phức tạp, đặc biệt là tại các khu dân cư, hộ gia đình và các cơ sở sản xuất kinh doanh. Những vụ tai nạn này không chỉ gây thiệt hại về người mà còn ảnh hưởng đến tài sản và an sinh xã hội. Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn quốc xảy ra 1.545 vụ cháy, làm chết 30 người, bị thương 18 người, thiệt hại ước khoảng gần 135 tỷ đồng.

Tại tỉnh Lào Cai từ đầu năm 2024 đến nay cũng xảy ra 14 vụ cháy, nhiều vụ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân. Trong số đó số có nhiều vụ cháy được xác định có nguyên nhân do sự cố hệ thống điện.

Chính vì vậy, PC Lào Cai đã không ngừng tuyên truyền, khuyến cáo người dân về sử dụng điện an toàn và tránh các nguy cơ gây cháy nổ do điện. Các hoạt động cụ thể như kiểm tra định kỳ thiết bị điện, nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn và phối hợp với cơ quan chức năng xử lý kịp thời các sự cố cháy nổ do điện. Công ty cũng khuyến khích người dân sử dụng các thiết bị điện có chứng nhận an toàn và tắt thiết bị điện khi không sử dụng để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ.

 

 


  • 21/05/2024 10:35
  • Nguyễn Hiền
  • 1047