PC Long An: Sẽ lắp đặt hoàn thiện 100% công tơ điện tử trên lưới vào năm 2024

14:48, 12/04/2023

Đây là mục tiêu về hiện đại hóa thiết bị đo đếm của Công ty Điện lực Long An (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam). Hiện nay, công ty đã thực hiện đạt hơn 60% công tơ điện tử trong tổng số công tơ trên lưới.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải – Phó giám đốc PC Long An, tính đến tháng 3/2023, công ty đã thực hiện thay thế trên 338.130 công tơ điện tử cho khách hàng, chiếm tỷ lệ hơn 60%. Khu vực thành phố Tân An, các huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng đã được thay thế 100% công tơ điện tử. 

Sử dụng công tơ điện tử sẽ nâng cao năng suất lao động vì nhân viên không cần đi ghi chỉ số một cách thủ công, mà số liệu được tự động truyền về máy chủ để xuất hóa đơn. Công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời, chính xác, giảm tối đa sai sót có thể xảy ra trong qua trình ghi chỉ số công tơ bằng thủ công.

Ảnh minh họa

Theo kế hoạch hiện đại hóa lưới điện, dự kiến đến hết năm 2024, PC Long An sẽ thay thế, lắp đặt hoàn thiện 100% công tơ điện tử trên lưới. Trước tiên, trong năm 2023 này, công ty quyết tâm hoàn thành mục tiêu đạt 80% điện tử hóa thiết bị đo đếm của khách hàng.

PC Long An hiện đang quản lý bán điện cho hơn 545.000 khách hàng. 


L.Tám

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).