PC Nghệ An “vượt lũ” xử lý các sự cố điện

19:45, 30/10/2020

Mưa lớn kéo dài từ đêm 29/10 đến nay đã gây ngập lụt diện rộng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, khiến 146.000 khách hàng (chiếm 14,4% khách hàng của Công ty Điện lực Nghệ An - PC Nghệ An) bị gián đoạn cung cấp điện. Dù thời tiết xấu, ngập úng, sạt lở nhưng CBCNV PC Nghệ An đang vượt qua mọi khó khăn, khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Theo Công ty Điện lực Nghệ An, mưa lũ đã ảnh hưởng đến 877 TBA, 25 đường dây trung thế, khiến 50 xã của các huyện: Anh Sơn, Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Tân Kỳ, Quỳ Châu, Nam Đàn, Nghi Lộc... bị mất điện. PC Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị huy động tối đa nhân lực, vật lực, khẩn trương khắc phục sự cố. Công ty cũng tổ chức các đoàn công tác trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo phương án khắc phục sự cố lưới điện, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tính đến 17h ngày 30/10, công ty đã khắc phục được 18/25 đường dây trung thế, cấp điện trở lại cho 49.193 khách hàng. Hiện còn 7 đường dây trung thế chưa khắc phục, với khoảng 95.000 khách hàng đang gián đoạn cung cấp điện.

Các đơn vị trực thuộc PC Nghệ An đang tiếp tục ứng trực 24/24, triển khai phương châm “4 tại chỗ”, tiến hành kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn trong quá trình quản lý, vận hành; đồng thời khắc phục nhanh sự cố, đóng điện trở lại cho những khu vực nước rút, đảm bảo an toàn cung cấp điện.

Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã đề nghị Ban PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An, các Sở, Ban, ngành, các cơ quan truyền thông, báo, đài và chính quyền địa phương các huyện, thành phố, thị xã tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, loa phát thanh phường, xã, thị trấn về an toàn điện cho nhân dân trước tình hình lưu lượng nước ngày càng dâng cao. 

Chùm ảnh CBCNV PC Nghệ An "vượt lũ" khắc phục các sự cố điện:

Mưa lũ đã gây thiệt hại đến lưới điện trung thế và hạ thế trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Công nhân Điện lực Anh Sơn khắc phục các sự cố điện

Công nhân Điện lực Anh Sơn di chuyển bằng bè đi xử lý sự cố

Công nhân Điện lực Yên Thành kiểm tra các vị trí xung yếu

Công nhân Điện lực Hưng Nguyên đội mưa kiểm tra sự cố


Tin: Thùy Lê - Ảnh: ĐVCC

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.