PC Nghệ An “vượt lũ” xử lý các sự cố điện

19:45, 30/10/2020

Mưa lớn kéo dài từ đêm 29/10 đến nay đã gây ngập lụt diện rộng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, khiến 146.000 khách hàng (chiếm 14,4% khách hàng của Công ty Điện lực Nghệ An - PC Nghệ An) bị gián đoạn cung cấp điện. Dù thời tiết xấu, ngập úng, sạt lở nhưng CBCNV PC Nghệ An đang vượt qua mọi khó khăn, khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Theo Công ty Điện lực Nghệ An, mưa lũ đã ảnh hưởng đến 877 TBA, 25 đường dây trung thế, khiến 50 xã của các huyện: Anh Sơn, Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Tân Kỳ, Quỳ Châu, Nam Đàn, Nghi Lộc... bị mất điện. PC Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị huy động tối đa nhân lực, vật lực, khẩn trương khắc phục sự cố. Công ty cũng tổ chức các đoàn công tác trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo phương án khắc phục sự cố lưới điện, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tính đến 17h ngày 30/10, công ty đã khắc phục được 18/25 đường dây trung thế, cấp điện trở lại cho 49.193 khách hàng. Hiện còn 7 đường dây trung thế chưa khắc phục, với khoảng 95.000 khách hàng đang gián đoạn cung cấp điện.

Các đơn vị trực thuộc PC Nghệ An đang tiếp tục ứng trực 24/24, triển khai phương châm “4 tại chỗ”, tiến hành kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn trong quá trình quản lý, vận hành; đồng thời khắc phục nhanh sự cố, đóng điện trở lại cho những khu vực nước rút, đảm bảo an toàn cung cấp điện.

Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã đề nghị Ban PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An, các Sở, Ban, ngành, các cơ quan truyền thông, báo, đài và chính quyền địa phương các huyện, thành phố, thị xã tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, loa phát thanh phường, xã, thị trấn về an toàn điện cho nhân dân trước tình hình lưu lượng nước ngày càng dâng cao. 

Chùm ảnh CBCNV PC Nghệ An "vượt lũ" khắc phục các sự cố điện:

Mưa lũ đã gây thiệt hại đến lưới điện trung thế và hạ thế trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Công nhân Điện lực Anh Sơn khắc phục các sự cố điện

Công nhân Điện lực Anh Sơn di chuyển bằng bè đi xử lý sự cố

Công nhân Điện lực Yên Thành kiểm tra các vị trí xung yếu

Công nhân Điện lực Hưng Nguyên đội mưa kiểm tra sự cố


Tin: Thùy Lê - Ảnh: ĐVCC

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.