PC Nghệ An “vượt lũ” xử lý các sự cố điện

19:45, 30/10/2020

Mưa lớn kéo dài từ đêm 29/10 đến nay đã gây ngập lụt diện rộng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, khiến 146.000 khách hàng (chiếm 14,4% khách hàng của Công ty Điện lực Nghệ An - PC Nghệ An) bị gián đoạn cung cấp điện. Dù thời tiết xấu, ngập úng, sạt lở nhưng CBCNV PC Nghệ An đang vượt qua mọi khó khăn, khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Theo Công ty Điện lực Nghệ An, mưa lũ đã ảnh hưởng đến 877 TBA, 25 đường dây trung thế, khiến 50 xã của các huyện: Anh Sơn, Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Tân Kỳ, Quỳ Châu, Nam Đàn, Nghi Lộc... bị mất điện. PC Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị huy động tối đa nhân lực, vật lực, khẩn trương khắc phục sự cố. Công ty cũng tổ chức các đoàn công tác trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo phương án khắc phục sự cố lưới điện, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tính đến 17h ngày 30/10, công ty đã khắc phục được 18/25 đường dây trung thế, cấp điện trở lại cho 49.193 khách hàng. Hiện còn 7 đường dây trung thế chưa khắc phục, với khoảng 95.000 khách hàng đang gián đoạn cung cấp điện.

Các đơn vị trực thuộc PC Nghệ An đang tiếp tục ứng trực 24/24, triển khai phương châm “4 tại chỗ”, tiến hành kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn trong quá trình quản lý, vận hành; đồng thời khắc phục nhanh sự cố, đóng điện trở lại cho những khu vực nước rút, đảm bảo an toàn cung cấp điện.

Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã đề nghị Ban PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An, các Sở, Ban, ngành, các cơ quan truyền thông, báo, đài và chính quyền địa phương các huyện, thành phố, thị xã tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, loa phát thanh phường, xã, thị trấn về an toàn điện cho nhân dân trước tình hình lưu lượng nước ngày càng dâng cao. 

Chùm ảnh CBCNV PC Nghệ An "vượt lũ" khắc phục các sự cố điện:

Mưa lũ đã gây thiệt hại đến lưới điện trung thế và hạ thế trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Công nhân Điện lực Anh Sơn khắc phục các sự cố điện

Công nhân Điện lực Anh Sơn di chuyển bằng bè đi xử lý sự cố

Công nhân Điện lực Yên Thành kiểm tra các vị trí xung yếu

Công nhân Điện lực Hưng Nguyên đội mưa kiểm tra sự cố


Tin: Thùy Lê - Ảnh: ĐVCC

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.