PC Phú Yên: Quản lý thiết bị tại các trạm biến áp 110kV bằng mã QR-Code

15:21, 30/11/2022

Đến nay, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã triển khai dán mã QR-Code cho các thiết bị tại 8/8 Trạm biến áp (TBA) 110kV do công ty quản lý nhằm tăng cường số hóa công tác quản lý kỹ thuật và vận hành thiết bị điện trên lưới điện.

PC Phú Yên tổ chức dán mã QR-Code tại TBA 110kV

Theo đó, PC Phú Yên đã thực hiện việc sinh mã QR-Code cho từng thiết bị, tổ chức in ấn mã QR-Code. Chất liệu in mã QR-Code là giấy decal nền trắng. Vị trí dán mã QR đảm bảo an toàn điện trong quá trình dán và khi quét mã kiểm tra thiết bị bằng phần mềm Kiểm tra hiện trường trên thiết bị mobile tại hiện trường.

Các thiết bị được dán mã gồm các MBA 110kV, MBA tự dùng, máy cắt 110kV, dao cách ly 110kV, tủ máy cắt hợp bộ trung thế, TU 110kV, TI 110kV, CSV 110kV của các TBA 110kV của 08/08 TBA 110kV trực thuộc theo quy định.

Việc ứng dụng mã QR-Code trong việc quản lý kỹ thuật và quản lý vận hành thiết bị điện trên lưới điện được Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai đã làm đơn giản rất nhiều các quá trình nhập xuất và đối chiếu các thông số và dữ liệu về thiết bị bằng tay. Nhờ đó, công tác kiểm tra và quản lý lý lịch thiết bị được đầy đủ, nhanh chóng, chính xác và an toàn.

Sử dụng QR-Code sẽ quản lý đầy đủ thông tin lý lịch cũng như tình trạng vận hành của từng thiết bị trên lưới điện, từ đó có thể tự động đưa ra kế hoạch hoặc kiểm soát kế hoạch đầu tư sửa chữa nâng cấp lưới điện, quản trị tồn kho, nâng cao hiệu quả của công tác đầu tư và nâng cao năng suất lao động trong công tác quản lý vận hành lưới điện.


Hoa Hồng

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).