PC Quảng Bình: Bàn giao nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trước mùa mưa bão

16:20, 11/09/2023

Mới đây, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức bàn giao 4 căn nhà tình nghĩa cho 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, các gia đình được bàn giao nhà tình nghĩa tại tỉnh Quảng Bình là: bà Đinh Thị Trí (thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa); ông Hoàng Duy Bảo (xã Quảng Thủy, thị xã Ba Đồn); bà Nguyễn Thị Hương (xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa) và bà Nguyễn Thị Phương (xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch).

Xúc động tại lễ bàn giao nhà, bà Nguyễn Thị Phương chia sẻ: “Với sự hỗ trợ của Công ty Điện lực Quảng Bình và hỗ trợ từ phía gia đình, tôi đã sửa được ngôi nhà cũ kiên cố hơn và xây thêm được một gác lửng chống lũ. Ngôi nhà mới giúp tôi rất yên tâm khi mùa lụt bão đang đến gần”.

Ông Võ Chí Sĩ - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thuỷ cho biết: “Trên địa bàn xã có nhiều gia đình khó khăn, tuy nhiên với nguồn lực địa phương có hạn nên rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều đơn vị đồng hành để cùng chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho các hộ nghèo, gia đình chính sách”.

Gia đình bà  Nguyễn Thị Phương, thôn 3, xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch tiếp nhận số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, ngày 8/9

Ông Hoàng Hiếu Trung – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình khẳng định, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ cho đời sống nhân dân và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, ngành Điện nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm xã hội thông qua công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo công ty chúc mừng các gia đình đã có một căn nhà vững chắc, yên tâm hơn trong mùa mưa bão sắp tới và gửi lời cảm ơn đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình, là đơn vị kết nối nguồn lực cùng các cấp lãnh đạo địa phương, đã tạo điều kiện tốt nhất để công ty thực hiện chương trình nhân đạo ý nghĩa này. “Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ tiếp tục nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh” - ông Trung cho biết thêm.

Như vậy, tới nay, PC Quảng Bình đã bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa, mức hỗ trợ 60 triệu đồng mỗi căn. Trước đó, trong tháng 8, Công ty Điện lực Quảng Bình đã tổ chức lễ khánh thành ngôi nhà tình nghĩa đầu tiên cho gia đình ông Hoàng Văn Tiến,  xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch.


Hương Nguyên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.