Mưa rất to và lũ lớn trên các sông gây ngập lụt ở nhiều huyện như Quảng Ninh, Lệ Thủy, Đồng Hới, Quảng Trạch... Nhằm đảm bảo an toàn, khắc phục nhanh các sự cố, các Điện lực trực thuộc PC Quảng Bình đã tổ chức trực xử lý sự cố 24/24. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN trên địa bàn, tổ chức phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình; duy trì liên hệ qua đường dây nóng với những địa phương có nguy cơ ngập lụt để chủ động cắt điện kịp thời khi nước dâng, lũ lụt.
Cán bộ nhân viên Điện lực kiểm tra hệ thống điện tại vùng ngập sâu
|
Với phương châm, “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó”, Công ty tập trung lực lượng kiểm tra, ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm, xử lý nước sinh hoạt…
Trong quá trình khôi phục các phụ tải sau các trạm biến áp, các đơn vị đều có thông báo, tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức về an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt.
Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung (thứ 3 từ trái sang) động viên anh em công nhân tại hiện trường xử lý sau bão số 6
|
Đến 10h00 ngày 28/10, toàn tỉnh có hơn 42 ngàn khách hàng (14,2% tổng số khách hàng toàn tỉnh) đang mất điện do ảnh hưởng bão, tập trung ở các địa bàn ngập sâu, giao thông chia cắt tại các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới. Căn cứ điều kiện thời tiết và mức lũ, Công ty sẽ kiểm tra, khắc phục sự cố để từng bước khôi phục cấp điện cho các địa bàn trên tinh thần đảm bảo an toàn về người và thiết bị.
Công nhân PC Quảng Bình xử lý sự cố sau bão số 6
|