PC Quảng Bình: Duy trì chế độ ứng trực cao nhất tại vùng ngập sâu

11:37, 28/10/2024

Từ tối 27/10 đến sáng 28/10, do ảnh hưởng bão số 6 (bão Trà Mi), trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa rất to, lũ lên nhanh đã gây thiệt hại lớn tài sản lưới điện. Với phương châm “4 tại chỗ”, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã huy động nhân lực, vật tư, phương tiện khẩn trương khắc phục sự cố nhằm sớm cấp điện trở lại sau bão trong thời gian sớm nhất.

Mưa rất to và lũ lớn trên các sông gây ngập lụt ở nhiều huyện như Quảng Ninh, Lệ Thủy, Đồng Hới, Quảng Trạch... Nhằm đảm bảo an toàn, khắc phục nhanh các sự cố, các Điện lực trực thuộc PC Quảng Bình đã tổ chức trực xử lý sự cố 24/24. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN trên địa bàn, tổ chức phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình; duy trì liên hệ qua đường dây nóng với những địa phương có nguy cơ ngập lụt để chủ động cắt điện kịp thời khi nước dâng, lũ lụt.

Cán bộ nhân viên Điện lực kiểm tra hệ thống điện tại vùng ngập sâu

Với phương châm, “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó”, Công ty tập trung lực lượng kiểm tra, ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm, xử lý nước sinh hoạt…

Trong quá trình khôi phục các phụ tải sau các trạm biến áp, các đơn vị đều có thông báo, tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức về an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt.

Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung (thứ 3 từ trái sang) động viên anh em công nhân tại hiện trường xử lý sau bão số 6

Đến 10h00 ngày 28/10, toàn tỉnh có hơn 42 ngàn khách hàng (14,2% tổng số khách hàng toàn tỉnh) đang mất điện do ảnh hưởng bão, tập trung ở các địa bàn ngập sâu, giao thông chia cắt tại các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới. Căn cứ điều kiện thời tiết và mức lũ, Công ty sẽ kiểm tra, khắc phục sự cố để từng bước khôi phục cấp điện cho các địa bàn trên tinh thần đảm bảo an toàn về người và thiết bị.

Công nhân PC Quảng Bình xử lý sự cố sau bão số 6


Hương Nguyên

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.