PC Quảng Bình: Duy trì chế độ ứng trực cao nhất tại vùng ngập sâu

11:37, 28/10/2024

Từ tối 27/10 đến sáng 28/10, do ảnh hưởng bão số 6 (bão Trà Mi), trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa rất to, lũ lên nhanh đã gây thiệt hại lớn tài sản lưới điện. Với phương châm “4 tại chỗ”, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã huy động nhân lực, vật tư, phương tiện khẩn trương khắc phục sự cố nhằm sớm cấp điện trở lại sau bão trong thời gian sớm nhất.

Mưa rất to và lũ lớn trên các sông gây ngập lụt ở nhiều huyện như Quảng Ninh, Lệ Thủy, Đồng Hới, Quảng Trạch... Nhằm đảm bảo an toàn, khắc phục nhanh các sự cố, các Điện lực trực thuộc PC Quảng Bình đã tổ chức trực xử lý sự cố 24/24. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN trên địa bàn, tổ chức phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình; duy trì liên hệ qua đường dây nóng với những địa phương có nguy cơ ngập lụt để chủ động cắt điện kịp thời khi nước dâng, lũ lụt.

Cán bộ nhân viên Điện lực kiểm tra hệ thống điện tại vùng ngập sâu

Với phương châm, “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó”, Công ty tập trung lực lượng kiểm tra, ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm, xử lý nước sinh hoạt…

Trong quá trình khôi phục các phụ tải sau các trạm biến áp, các đơn vị đều có thông báo, tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức về an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt.

Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung (thứ 3 từ trái sang) động viên anh em công nhân tại hiện trường xử lý sau bão số 6

Đến 10h00 ngày 28/10, toàn tỉnh có hơn 42 ngàn khách hàng (14,2% tổng số khách hàng toàn tỉnh) đang mất điện do ảnh hưởng bão, tập trung ở các địa bàn ngập sâu, giao thông chia cắt tại các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới. Căn cứ điều kiện thời tiết và mức lũ, Công ty sẽ kiểm tra, khắc phục sự cố để từng bước khôi phục cấp điện cho các địa bàn trên tinh thần đảm bảo an toàn về người và thiết bị.

Công nhân PC Quảng Bình xử lý sự cố sau bão số 6


Hương Nguyên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.