PC Quảng Bình: Duy trì chế độ ứng trực cao nhất tại vùng ngập sâu

11:37, 28/10/2024

Từ tối 27/10 đến sáng 28/10, do ảnh hưởng bão số 6 (bão Trà Mi), trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa rất to, lũ lên nhanh đã gây thiệt hại lớn tài sản lưới điện. Với phương châm “4 tại chỗ”, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã huy động nhân lực, vật tư, phương tiện khẩn trương khắc phục sự cố nhằm sớm cấp điện trở lại sau bão trong thời gian sớm nhất.

Mưa rất to và lũ lớn trên các sông gây ngập lụt ở nhiều huyện như Quảng Ninh, Lệ Thủy, Đồng Hới, Quảng Trạch... Nhằm đảm bảo an toàn, khắc phục nhanh các sự cố, các Điện lực trực thuộc PC Quảng Bình đã tổ chức trực xử lý sự cố 24/24. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN trên địa bàn, tổ chức phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình; duy trì liên hệ qua đường dây nóng với những địa phương có nguy cơ ngập lụt để chủ động cắt điện kịp thời khi nước dâng, lũ lụt.

Cán bộ nhân viên Điện lực kiểm tra hệ thống điện tại vùng ngập sâu

Với phương châm, “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó”, Công ty tập trung lực lượng kiểm tra, ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm, xử lý nước sinh hoạt…

Trong quá trình khôi phục các phụ tải sau các trạm biến áp, các đơn vị đều có thông báo, tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức về an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt.

Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung (thứ 3 từ trái sang) động viên anh em công nhân tại hiện trường xử lý sau bão số 6

Đến 10h00 ngày 28/10, toàn tỉnh có hơn 42 ngàn khách hàng (14,2% tổng số khách hàng toàn tỉnh) đang mất điện do ảnh hưởng bão, tập trung ở các địa bàn ngập sâu, giao thông chia cắt tại các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới. Căn cứ điều kiện thời tiết và mức lũ, Công ty sẽ kiểm tra, khắc phục sự cố để từng bước khôi phục cấp điện cho các địa bàn trên tinh thần đảm bảo an toàn về người và thiết bị.

Công nhân PC Quảng Bình xử lý sự cố sau bão số 6


Hương Nguyên

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.