PC Quảng Bình đạt giải cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ X

15:26, 13/10/2023

Tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ X (2022-2023), Công ty Điện lực Quảng Bình đạt kết quả cao với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Lễ trao giải diễn ra ngày 13/10. 

Theo Ban tổ chức, hội thi năm nay đã nhận được 55 giải pháp tham gia. Qua đánh giá của hội đồng sơ khảo và hội đồng chung khảo, có 23/55 giải pháp đạt giải, trong đó giải pháp “Phần mềm hỗ trợ tính toán chỉnh định và phối hợp bảo vệ rơ le lưới điện phân phối” của nhóm tác giả Vũ Hoài Nam và Vũ Thanh Phong (Công ty Điện lực Quảng Bình) đạt giải Nhất duy nhất của hội thi.

Nhóm tác giả Vũ Thanh Phong, Vũ Hoài Nam đạt giải Nhất của hội thi

Giải pháp giúp các thiết bị bảo vệ quá dòng trên lưới điện trung thế được đưa vào vận hành nhanh chóng hơn, đảm bảo tính chọn lọc, ổn định, tin cậy của hệ thống; rút ngắn thời gian tính toán, phối hợp chỉnh định rơ le. Khi áp dụng phần mềm này, mỗi xuất tuyến chỉ mất vài phút thực hiện thao tác (ước tính giảm giờ làm khoảng 400 giờ/năm của mỗi kỹ sư tính toán rơ le tại các công ty điện lực), giá trị làm lợi gần 1 tỷ đồng.

Giải pháp đã áp dụng không chỉ tại đơn vị mà còn được nhiều công ty trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam sử dụng và mang lại lợi ích rất lớn. Đây cũng là một trong những đề tài, giải pháp có chất lượng được ban tổ chức lựa chọn tham dự Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc sắp tới.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Bình còn có 2 giải Nhì với các đề tài: “Nghiên cứu, thiết kế, xây dựng giải pháp giám sát an toàn, an ninh thông tin hệ thống SCADA tại Trung tâm Điều khiển Quảng Bình” (Nhóm tác giả: Hoàng Hiếu Trung, Nguyễn Viết Tùng, Dương Tuấn Anh, Nguyễn Nhật Long) và “Xây dựng chương trình giám sát online thông số vận hành trạm biến áp phụ tải bằng dữ liệu đo xa tích hợp trên bản đồ địa lý” (Nhóm tác giả: Nguyễn Ngọc Thạnh - Đoàn Mạnh Hồng - Phạm Hoàng Long).

Ngoài ra, sáng kiến “Module quản lý giám sát việc thực hiện giải quyết các yêu cầu của khách hàng trên hệ thống chăm sóc khách hàng CRM” (Nhóm tác giả: Phạm Thế Anh, Võ Thanh Hải, Nguyễn Phi Hùng) đạt giải Ba và “Giải pháp thu thập dữ liệu mực nước thông qua giao tiếp DigitalInput/Output (DI/O) trên modem 4G tại các thiết bị điện trung thế phục vụ công tác vận hành lưới điện ở vùng ngập lũ” (Nhóm tác giả: Nguyễn Viết Tùng, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Đức Thuận) đạt giải Khuyến khích của hội thi.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình được tổ chức định kỳ hai năm một lần, bắt đầu từ năm 2005. Qua các lần tổ chức, hội thi đã tạo ra phong trào lao động sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, áp dụng có hiệu quả các giải pháp cải tiến kỹ thuật vào sản xuất và đời sống.


Hương Nguyên

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.