PC Quảng Bình đóng điện thành công Trạm biến áp Cửa Trại 2

09:58, 07/01/2021

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) vừa tiến hành đóng điện hạng mục xây dựng mới trạm biến áp (TBA) Cửa Trại 2 trong tháng “Tri ân khách hàng 2020”.

TBA Cửa Trại 2 có công suất 100 kVA thuộc XT 472 Áng Sơn cấp điện cho thôn Áng Sơn (xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), gồm 105 khách hàng.

Bán kính cung cấp điện rộng 1,43km, phụ tải tập trung ở cuối nguồn. Căn cứ tình hình vận hành 3 tháng đầu năm 2020, Điện lực Quảng Ninh (thuộc PC Quảng Bình) đã lập phương án cấy thêm TBA Cửa Trại 2 để giảm bán kính cung cấp điện. 

Đây là hạng mục thuộc công trình “Giảm tổn thất điện năng lưới điện hạ áp tỉnh Quảng Bình năm 2020”. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 12,6 tỷ đồng với mục tiêu chống quá tải các đường dây hạ thế và TBA, giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện áp cho khách hàng sử dụng điện; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, giảm trộm cắp điện, giảm tổn thất điện năng…

Quy mô công trình bao gồm xây dựng mới và cải tạo 65,407km đường dây hạ áp trên không, xây dựng mới 0,42km đường dây trung áp trên không, xây dựng mới và di dời 2 TBA 22/0,4kV với tổng dung lượng 260kVA trên địa bàn 7 huyện thuộc tỉnh Quảng Bình.

Quang cảnh lễ đóng điện Trạm biến áp Cửa Trại 2

Ông Vũ Thanh Phong, Phó Giám đốc PC Quảng Bình, cho biết: đóng điện hạng mục xây dựng mới TBA Cửa Trại 2 nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa chào mừng tháng “Tri ân khách hàng” năm 2020 của Công ty Điện lực Quảng Bình. Đây là một hoạt động thường niên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thực hiện các chương trình ý nghĩa để tri ân các khách hàng sử dụng điện và nhiều hoạt động an sinh xã hội cho cộng đồng.

Năm 2020, EVN đã chọn triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” với chủ đề đặc biệt “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020” là hành động tri ân thiết thực nhất góp phần chia sẻ, sớm ổn định cuộc sống cho những người dân, khách hàng sử dụng điện của các tỉnh miền Trung.

Trong năm 2020, trước nhiều khó khăn và thách thức do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và các đợt bão, lũ lụt xảy ra liên tiếp, toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động EVN nói chung và PC Quảng Bình nói riêng đã không ngừng nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội, đồng thời tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.