PC Quảng Bình nhanh chóng khôi phục sự cố lưới điện do giông sét, cấp điện trở lại cho hơn 58.500 khách hàng

08:47, 21/05/2024

Giông sét, mưa lớn vào trưa chiều ngày 20/ 5/2024 đã khiến nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Bình bị sự cố lưới điện, đặc biệt tại huyện Quảng Ninh, giông sét đã làm 6 xuất tuyến bị sự cố, gây gián đoạn cung ứng điện cho 58.511 khách hàng.

Thợ điện Quảng Bình khắc phục sự cố lưới điện do giông sét, chiều ngày 20/5

Ông Hoàng Hiếu Trung - Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình cho biết, ngay khi xảy ra sự cố, PC Quảng Bình đã nhanh chóng chuyển lưới cấp điện trở lại cho người dân. Tại địa bàn huyện Quảng Ninh, ngoài lực lượng công nhân tại chỗ, Công ty đã huy động hơn 60 công nhân trực tiếp, cán bộ kỹ thuât, cán bộ an toàn từ nhiều đơn vị, 5 xe nâng cẩu, vật lực thiết bị.

CBNV PC Quảng Bình đã triển khai nghiêm các biện pháp an toàn điện, đồng thời tập trung xử lý sự cố. CBNV Công ty đã triển khai công việc xuyên đêm, nỗ lực khôi phục lưới điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Đến đến 01h00 ngày 21/5, lưới điện trên toàn tỉnh Quảng Bình đã được khôi phục, cung cấp điện an toàn, ổn định trở lại cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh. 

PC Quảng Bình xuyên đêm triển khai công việc khôi phục lưới điện

Công tác ứng phó với thiên tai được PC Quảng Bình nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Trung chuẩn bị chu đáo từ trước mùa mưa bão. Các đơn vị điện lực đã triển khai diễn tập PCTT&TKCN, sẵn sàng các kịch bản xử lý sự cố lưới điện theo các tình huống thiên tai, chuẩn bị vật tư, thiết bị, làm tốt công tác "4 tại chỗ". Nhờ đó, khi xảy ra các tình huống sự cố do ảnh hưởng thiên tai, các đơn vị đều chủ động, nhanh chóng triển khai khắc phục, sớm cung cấp điện an toàn, ổn định trở lại phục vụ người dân.


Hương Nguyên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.