PC Quảng Nam: Sẵn sàng tinh thần phục vụ trong mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Quảng Nam, đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Nam cũng đang ngày đêm canh giữ cho dòng điện thông suốt, chung sức cùng với người dân toàn tỉnh sớm đẩy lùi COVID-19.

Chủ động các giải pháp đảm bảo điện

Ngay khi phát hiện những ca bệnh đầu tiên tại TP. Đà Nẵng, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam - ông Nguyễn Hữu Khánh đã có buổi họp khẩn cấp để triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh. Mọi phương án về bố trí nhân lực trực thao tác điện, làm việc từ xa, giao tiếp khách hàng,... đều thực hiện nhanh chóng.

Đối với lực lượng trực thao tác điện từ Trung tâm điều khiển hệ thống điện, lực lượng quản lý vận hành lưới điện và ứng trực xử lý sự cố, Công ty đã chỉ đạo triển khai phương án làm việc theo ca kíp, cách ly 7 ngày đảm bảo nhân lực dự phòng và ngăn ngừa dịch bệnh. Lực lượng nòng cốt này sẽ được cách ly suốt thời gian cao điểm phòng chống dịch và được đảm bảo tốt các điều kiện làm việc cũng như sinh hoạt, ăn nghỉ để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Công ty.

Ông Nguyễn Hữu Khánh cho biết, trước đó, từ đầu tháng 7/2020, Công ty đã tăng cường các ca trực, các đợt kiểm tra, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp cung cấp điện cho các bệnh viện trên địa bàn như: Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Núi Thành, Bệnh viện đa khoa Thăng Bình...

Công ty dừng cắt điện theo kế hoạch đối với khu vực liên quan đến các địa điểm phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh và các huyện/thị xã. Trường hợp bị sự cố mất điện do khách quan như thời tiết dông, sét..., song song với việc sử dụng nguồn máy phát dự phòng để cấp điện tạm thời, Công ty sẽ bố trí nhân lực tập trung khắc phục để cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất.

Công nhân đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách khi làm việc

Là công nhân Điện lực Hội An quản lý đường dây khu vực phố cổ, anh Lê Hồng Quân – Đội trưởng, có 18 năm thâm niên trong nghề tâm sự: “Chúng tôi nhận thức rõ sự nguy hiểm, mức độ lây lan của dịch COVID-19. Nhiệm vụ đảm bảo điện rất quan trọng, nên chúng tôi luôn động viên nhau giữ tâm lý vững vàng khi thực hiện công việc”.

Còn anh Nguyễn Hoàng, nhân viên của Đội Quản lý vận hành Điện lực Hội An cho biết, ngoài sự đoàn kết, tinh thần tập trung khi làm việc, đơn vị cũng đã trang bị đủ thiết bị bảo vệ, như quần áo bảo hộ, khẩu trang, kính mắt, nước sát khuẩn… nên tất cả anh em CBCNV rất yên tâm.

Ưu tiên đảm bảo điện cho cơ sở y tế và khu cách ly

Công nhân tăng cường kiểm tra hệ thống điện, đảm bảo vận hành an toàn

Tính đến thời điểm hiện nay, PC Quảng Nam đã thực hiện rất tốt công tác bảo đảm điện, phục vụ công tác phòng, chống dịch. Tại 55 cơ sở y tế và khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn tỉnh, Công ty đã lập phương án cấp điện bảo đảm điện ổn định, liên tục kể cả huy động nguồn máy phát dự phòng.

Ông Hồ Minh Đông – Giám đốc Điện lực Núi Thành cho biết, hiện trên địa bàn huyện có Bệnh viện Đa khoa trung ương - là nơi tiếp nhận, chữa trị bệnh nhân COVID-19 và 3 khu cách ly tập trung phòng, chống dịch.

Để đảm bảo nguồn điện cho những địa điểm này, Điện lực chủ động kết nối thông tin với các đơn vị trên, lên phương án sẵn sàng phục vụ điện tốt nhất; đồng thời, không cắt điện công tác, tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng đường dây cấp điện; bố trí máy phát điện dự phòng tại chỗ và nhân lực tăng cường xử lý ngay các tình huống sự cố nếu có. Đơn vị đã xác định bệnh viện là khu vực trọng điểm, nên tất cả quân số luôn ở tư thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Tại huyện Thăng Bình, ông Lê Mai Biền – Phó giám đốc Điện lực cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tiếp tục gia tăng, 0h sáng ngày 3/8, đã có thông báo phong tỏa một số khu vực trên địa bàn huyện. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng để đảm bảo cung cấp điện cho người dân sinh hoạt cũng như các cơ sở y tế, khu vực cách ly phòng, chống dịch bệnh, Điện lực đã cử các nhóm công tác làm việc tăng cường, có trang bị bảo hộ lao động, khẩu trang, sát khuẩn để thực hiện công việc. Công tác kiểm tra, sửa chữa lưới điện đặc biệt ưu tiên ở những tuyến đường dây cấp điện cho các cơ sở y tế và khu cách ly.

Cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 vẫn còn nhiều gian nan ở phía trước. Những người thợ điện Quảng Nam vẫn đang nâng cao tinh thần phục vụ, nỗ lực cùng với đội ngũ y, bác sĩ phòng, chống dịch bệnh với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, mỗi người dân là một chiến sỹ phòng, chống dịch, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch.


  • 06/08/2020 02:45
  • Hoàng Phượng
  • 4386