PC Quảng Nam triển khai chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện 2024”

16:29, 06/05/2024

Chương trình diễn ra từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/07/2024, với ý nghĩa xây dựng hình ảnh hộ gia đình có lối sống xanh, sạch, văn minh và hiện đại thông qua sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. 

Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng các hộ gia đình thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025, đồng thời tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Điều kiện tham gia là các hộ gia đình thoả mãn điều kiện tối thiểu: Sử dụng điện liên tục cho mục đích sinh hoạt và có tiêu thụ điện hàng tháng từ bậc 4 trở lên trong năm 2023, không thay đổi về mục đích sử dụng điện, định mức sử dụng điện và không vi phạm sử dụng điện trong khoảng thời gian tham gia chương trình; sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (sử dụng đèn LED, sử dụng thiết bị điện có dán nhãn năng lượng, thiết bị có sử dụng năng lượng tái tạo...).

Về tiêu chí đánh giá và cơ cấu giải thưởng: 80 khách hàng có tỷ lệ tiết kiệm điện cao nhất, từ 5% đến dưới 10% điện năng tiêu thụ 3 tháng (tháng 5, 6, 7) năm 2024 so với sản lượng điện tiêu thụ của 3 tháng cùng kỳ năm 2023 sẽ được cấp giấy chứng nhận “Hộ gia đình tiết kiệm điện 2024” kèm tiền thưởng 200.000 đồng/hộ.

80 khách hàng có tỷ lệ tiết kiệm điện cao nhất từ 10% trở lên điện năng tiêu thụ 3 tháng (tháng 5, 6, 7) năm 2024 so với sản lượng điện tiêu thụ của 3 tháng cùng kỳ năm 2023, sẽ được cấp giấy chứng nhận kèm tiền thưởng 300.000 đồng/hộ.

Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ phối hợp với Sở Công Thương tổ chức tổng kết và biểu dương trao giải thưởng cho các hộ gia đình đạt “Hộ gia đình tiết kiệm điện 2024”, dự kiến trong tháng 09/2024.

 

 


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.