PC Quảng Ngãi tổ chức chương trình "Hộ gia đình Tiết kiệm điện năm 2024"

17:51, 28/05/2024

Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024” từ tháng 5/2024 đến hết tháng 8/2024.

Theo đó, điều kiện tham gia là các hộ gia đình sử dụng điện liên tục cho mục đích sinh hoạt và có mức tiêu thụ điện các tháng 5,6,7,8 của năm 2023 từ bậc 4 (200 kWh) trở lên, không thay đổi mục đích và định mức sử dụng điện, có đăng ký tham gia chương trình với Ban tổ chức.

Ban tổ chức sẽ xét khen thưởng cho các hộ gia đình có tổng sản lượng điện sử dụng từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2024 giảm tối thiểu 5% so với tổng sản lượng điện sử dụng từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2023, có đăng ký biện pháp tiết kiệm điện sẽ thực hiện, gửi Công ty Điện lực Quảng Ngãi trước ngày 31/7/2024, xét chọn theo tỉ lệ giảm từ cao đến thấp theo cơ cấu giải thưởng.

Giải thưởng gồm Giấy chứng nhận “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024” cho 200 hộ, kèm tiền thưởng. Trong đó 50 giải thưởng, mỗi giải 300.000 đồng cho hộ gia đình có sản lượng trung bình ≥ 400kWh/tháng; 150 giải thưởng, mỗi giải 200.000 đồng cho hộ gia đình có sản lượng trung bình ≥ 200kWh/tháng và không quá 400kWh/tháng.

Chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024” là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng trong tỉnh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, từ đó góp phần đảm bảo điện để phục vụ đời sống, phát triển kinh tế.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.