PC Sơn La: Xóa nhà tạm, nhà dột nát hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn

17:15, 24/11/2023

Ngày 23/11, Công ty Điện lực Sơn La phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức khánh thành và giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên cựu chiến binh Thào Giống Sềnh, thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Ty, xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu.

Trao đổi tại lễ bàn giao công trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên, đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh chia sẻ: Hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà trong đợt này là gia đình ông Thào Giống Sềnh, dân tộc H’Mông, hơn 70 tuổi, gia đình có 4 thế hệ cùng sinh sống. Trước đây gia đình ông Thào Giống Sềnh phải ở trong nhà dột nát, mỗi lần mưa, nắng đều bị ảnh hưởng. Nhà được hỗ trợ có diện tích sử dụng gần 60m2, là nhà gỗ, lợp tấm lợp xi măng, trị giá hơn 70 triệu đồng, trong đó, Công ty Điện lực hỗ trợ 40 triệu đồng; Hội CCB xã huy động hội viên và nhân dân giúp đỡ 120 ngày công san nền, dựng nhà.  

Ông Trần Duy Trinh - Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La và ông Nguyễn Viết Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La cùng đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh, xã Chiềng Bôm tặng quà, trao nhà cho Hội viên cựu chiến binh Thào Giống Sềnh

Từ năm 2017 đến nay, đây là căn nhà thứ 19, được CBCNV Công ty Điện lực Sơn La quyên góp, ủng hộ với tổng số tiền là 505 triệu đồng nhằm hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên hội cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, tạo động lực cho hội viên Hội cựu chiến binh an cư lạc nghiệp, khắc phục khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.


Quốc Tuấn, Ngọc Diệp

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.