PC Sơn La: Xóa nhà tạm, nhà dột nát hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn

17:15, 24/11/2023

Ngày 23/11, Công ty Điện lực Sơn La phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức khánh thành và giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên cựu chiến binh Thào Giống Sềnh, thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Ty, xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu.

Trao đổi tại lễ bàn giao công trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên, đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh chia sẻ: Hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà trong đợt này là gia đình ông Thào Giống Sềnh, dân tộc H’Mông, hơn 70 tuổi, gia đình có 4 thế hệ cùng sinh sống. Trước đây gia đình ông Thào Giống Sềnh phải ở trong nhà dột nát, mỗi lần mưa, nắng đều bị ảnh hưởng. Nhà được hỗ trợ có diện tích sử dụng gần 60m2, là nhà gỗ, lợp tấm lợp xi măng, trị giá hơn 70 triệu đồng, trong đó, Công ty Điện lực hỗ trợ 40 triệu đồng; Hội CCB xã huy động hội viên và nhân dân giúp đỡ 120 ngày công san nền, dựng nhà.  

Ông Trần Duy Trinh - Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La và ông Nguyễn Viết Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La cùng đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh, xã Chiềng Bôm tặng quà, trao nhà cho Hội viên cựu chiến binh Thào Giống Sềnh

Từ năm 2017 đến nay, đây là căn nhà thứ 19, được CBCNV Công ty Điện lực Sơn La quyên góp, ủng hộ với tổng số tiền là 505 triệu đồng nhằm hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên hội cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, tạo động lực cho hội viên Hội cựu chiến binh an cư lạc nghiệp, khắc phục khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.


Quốc Tuấn, Ngọc Diệp

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.