PC Sơn La cấp điện trở lại cho hơn 15 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

10:31, 25/07/2024

Trong những ngày qua, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn kéo dài khiến địa bàn các huyện: Yên Châu, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn, Thuận Châu, thành phố Sơn La,... ngập úng, sạt lở và thiệt hại đến hệ thống lưới điện trên địa bàn. Với sự nỗ lực và tinh thần khẩn trương khắc phục sự cố, đến 9h30 sáng 25/7, PC Sơn La và các Điện lực trực thuộc đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 15.000 khách hàng bị mất điện do mưa lũ.

Trước đó, trong 2 ngày 23 - 25/7, thiên tai diễn biến phức tạp, mưa lớn kem theo dông và gió giật mạnh đã gây ngập úng, sạt lở đất đá tại nhiều địa phương, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Mưa lũ và sạt lở cũng làm gẫy đổ một số cột điện, gây gián đoạn cung cấp điện trên một số khu vực. 

Thông tin nhanh từ Công ty Điện lực Sơn La, mưa lũ đã làm gãy đổ 11 vị trí cột điện trung thế và làm nghiêng 6 vị trí; 26 vị trí cột hạ thế bị gãy đổ, 3 vị trí bị nghiêng, 1 trạm biến áp bị cuốn trôi và hơn 200 m dây AV50 bị hư hỏng, nhiều hòm công tơ bị hư hỏng gây ảnh hưởng cung cấp điện đến 17.840 khách hàng của 130 trạm biến áp. 

Công nhân Điện lực Thuận Châu - Quỳnh Nhai khẩn trương ra quân khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra. Ảnh: ĐVCC

CBCNV PC Sơn La đang vượt qua mọi khó khăn, khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Đến 9h30h sáng 25/7, PC Sơn La đã khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng. Hiện còn hơn 2.000 khách hàng đang bị mất điện do vẫn còn tình trạng ngập úng, đất đá sạt lở khiến lực lượng xung kích chưa thể tiếp cận được hiện trường. Đối với các địa phương này, Công ty Điện lực Sơn La và các Điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án chờ nước rút, thông đường sẽ tiến hành xử lý khắc phục. 

Hiện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Sơn La đã và đang túc trực cập nhật các thông tin tại hiện trường và đưa ra phương án hướng dẫn điện lực kiểm tra, phân đoạn đường trục nhằm cô lập sự cố và tiến hành khắc phục các hư hỏng, thiệt hại.

Công tác ứng phó với thiên tai được PC Sơn La nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Bắc chuẩn bị chu đáo từ trước mùa mưa bão. Các đơn vị điện lực đã triển khai diễn tập PCTT&TKCN, sẵn sàng các kịch bản xử lý sự cố lưới điện theo các tình huống thiên tai, chuẩn bị vật tư, thiết bị, làm tốt công tác "4 tại chỗ". Nhờ đó, khi xảy ra các tình huống sự cố do ảnh hưởng thiên tai, các đơn vị đều chủ động, nhanh chóng triển khai khắc phục, sớm cung cấp điện an toàn, ổn định trở lại phục vụ người dân.

Một số khu vực đất đá sạt lở khiến lực lượng xung kích PC Sơn La chưa thể tiếp cận được hiện trường

Để chủ động ứng phó thiên tai, từ ngày 20/7, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã gửi Công điện hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất và ngập úng. Trong đó, EVNNPC yêu cầu các đơn vị chỉ đạo triển khai kiểm tra và khắc phục sự cố trên lưới điện khi bảo đảm các điều kiện an toàn cho các lực lượng tham gia. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương thực hiện ứng phó, tập trung khắc phục hậu quả của mưa, lũ, ngập lụt, sạt lở đất đảm bảo an toàn cho người dân. Các đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết và các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia để chủ động triển khi các biện pháp ứng phó kịp thời.


CTV

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.