PC Sơn La chung tay xây dựng Khu dân cư thân thiện môi trường

17:39, 27/04/2023

Trong 3 ngày 24-26/4, Ban Công tác mặt trận Tổ 10, phường Quyết Thắng (TP Sơn La) phối hợp với Công ty Điện lực Sơn La, Chi đoàn Sở Công Thương triển khai vẽ tranh tường bích họa với chủ đề bảo vệ môi trường.

Khu vực vẽ tranh có diện tích 52m2 với 14 bức tranh, nằm trên tuyến đường từ cổng Công ty Điện lực Sơn La tiếp giáp với Nhà văn hóa đến Tổ dân phố 10, phường Quyết Thắng. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình phát động của Ủy ban MTTQ phường Quyết Thắng về Khu dân cư thân thiện với môi trường gắn với xây dựng đô thị văn minh.

Anh Trương Hải Nam, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên các đơn vị đã phối hợp với tổ dân phố triển khai xây dựng mô hình điểm khu dân cư thân thiện với môi trường, gắn với trách nhiệm của CBCNV, đoàn viên thanh niên và công dân trong xây dựng đô thị văn minh, khu dân cư văn hóa sáng - xanh - sạch - đẹp và thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường.

Các bức tranh góp phần lan tỏa, tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Chị Phạm Thúy Hằng - đoàn viên Chi đoàn Điện lực thành phố Sơn La chia sẻ: Hoạt động vẽ tranh rất ý nghĩa, phù hợp với nhiều đối tượng, qua đó truyền tải các thông điệp về bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh cũng như sử dụng năng lượng tiết kiệm, hợp lý.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Quyết Thắng cho biết: Hướng tới xây dựng các khu dân cư đạt các tiêu chí đô thị văn minh, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong bảo vệ môi trường nói chung, giữ gìn vệ sinh môi trường sống nói riêng, sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hạn chế phát thải chất thải rắn, rác thải nhựa trong sinh hoạt hàng ngày… cùng với sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn và tinh thần trách nhiệm cao, các CBCNV, đoàn viên thanh niên đơn vị đã phối hợp và hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Mục tiêu đến hết năm 2023, 80% số hộ trong toàn phường thực hiện phân loại rác thải, không xả rác thải nhựa ra môi trường. 100% số họ dân thực hiện nghiêm cam kết xây dựng cảnh quan đô thị sáng xanh sạch đẹp, vì sức khỏe mỗi người dân và cả cộng đồng.


Ngọc Diệp

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.