PC Sơn La chung tay xây dựng Khu dân cư thân thiện môi trường

17:39, 27/04/2023

Trong 3 ngày 24-26/4, Ban Công tác mặt trận Tổ 10, phường Quyết Thắng (TP Sơn La) phối hợp với Công ty Điện lực Sơn La, Chi đoàn Sở Công Thương triển khai vẽ tranh tường bích họa với chủ đề bảo vệ môi trường.

Khu vực vẽ tranh có diện tích 52m2 với 14 bức tranh, nằm trên tuyến đường từ cổng Công ty Điện lực Sơn La tiếp giáp với Nhà văn hóa đến Tổ dân phố 10, phường Quyết Thắng. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình phát động của Ủy ban MTTQ phường Quyết Thắng về Khu dân cư thân thiện với môi trường gắn với xây dựng đô thị văn minh.

Anh Trương Hải Nam, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên các đơn vị đã phối hợp với tổ dân phố triển khai xây dựng mô hình điểm khu dân cư thân thiện với môi trường, gắn với trách nhiệm của CBCNV, đoàn viên thanh niên và công dân trong xây dựng đô thị văn minh, khu dân cư văn hóa sáng - xanh - sạch - đẹp và thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường.

Các bức tranh góp phần lan tỏa, tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Chị Phạm Thúy Hằng - đoàn viên Chi đoàn Điện lực thành phố Sơn La chia sẻ: Hoạt động vẽ tranh rất ý nghĩa, phù hợp với nhiều đối tượng, qua đó truyền tải các thông điệp về bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh cũng như sử dụng năng lượng tiết kiệm, hợp lý.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Quyết Thắng cho biết: Hướng tới xây dựng các khu dân cư đạt các tiêu chí đô thị văn minh, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong bảo vệ môi trường nói chung, giữ gìn vệ sinh môi trường sống nói riêng, sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hạn chế phát thải chất thải rắn, rác thải nhựa trong sinh hoạt hàng ngày… cùng với sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn và tinh thần trách nhiệm cao, các CBCNV, đoàn viên thanh niên đơn vị đã phối hợp và hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Mục tiêu đến hết năm 2023, 80% số hộ trong toàn phường thực hiện phân loại rác thải, không xả rác thải nhựa ra môi trường. 100% số họ dân thực hiện nghiêm cam kết xây dựng cảnh quan đô thị sáng xanh sạch đẹp, vì sức khỏe mỗi người dân và cả cộng đồng.


Ngọc Diệp

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.