PC Sơn La hoàn thành sửa chữa điện miễn phí cho hơn 300 gia đình chính sách

11:40, 08/12/2020

Đây là một trong những hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La), triển khai trên địa bàn 12 huyện, thành phố của tỉnh.

Anh Đặng Thành Trung, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La cho biết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, toàn bộ khối lượng công việc cải tạo, sửa chữa miễn phí hệ thống điện sau công tơ đối với hơn 300 hộ chính sách, hộ nghèo được đoàn viên thanh niên các đơn vị sắp xếp công việc, triển khai vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Đoàn viên, thanh niên PC Sơn La sửa chữa điện cho hộ nghèo ở bản Pái, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã

Việc cải tạo, sửa chữa hệ thống điện đảm bảo tiêu chí an toàn và tiết kiệm. Mỗi gia đình được đầu tư bảng điện, bóng đèn, dây điện trong nhà và thay thế dây sau công tơ trong trường hợp dây từ công tơ đến hộ gia đình bị cũ nát, có nguy cơ gây mất an toàn khi sử dụng điện. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên Công ty cũng đã thực hiện hướng dẫn và tuyên truyền đến các hộ gia đình cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Ông Lò Văn Đoàn - Trưởng bản Pái, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã cho biết, nhiều hộ gia đình ở bản có hoàn cảnh rất khó khăn. Có hộ, trong nhà không có tài sản già đáng giá ngoài chiếc quạt điện. Nhà bưng bằng phên nứa, phải phủ bạt bao quanh để chống gió lùa mỗi mùa đông. “Được các chú công nhân Điện lực đến sửa chữa, lắp đặt lại đường điện đã cũ, các gia đình rất vui”, ông Lò Văn Đoàn chia sẻ.

Ông Lò Quân - một hộ nghèo tại bản Đoàn Kết, xã Mường Bon, huyện Mai Sơn xúc động cảm ơn thợ điện đã tới sửa điện miễn phí và chỉ dẫn cho gia đình cách sử dụng điện an toàn.


Ngọc Diệp

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.