PC Sơn La hoàn thành sửa chữa điện miễn phí cho hơn 300 gia đình chính sách

11:40, 08/12/2020

Đây là một trong những hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La), triển khai trên địa bàn 12 huyện, thành phố của tỉnh.

Anh Đặng Thành Trung, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La cho biết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, toàn bộ khối lượng công việc cải tạo, sửa chữa miễn phí hệ thống điện sau công tơ đối với hơn 300 hộ chính sách, hộ nghèo được đoàn viên thanh niên các đơn vị sắp xếp công việc, triển khai vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Đoàn viên, thanh niên PC Sơn La sửa chữa điện cho hộ nghèo ở bản Pái, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã

Việc cải tạo, sửa chữa hệ thống điện đảm bảo tiêu chí an toàn và tiết kiệm. Mỗi gia đình được đầu tư bảng điện, bóng đèn, dây điện trong nhà và thay thế dây sau công tơ trong trường hợp dây từ công tơ đến hộ gia đình bị cũ nát, có nguy cơ gây mất an toàn khi sử dụng điện. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên Công ty cũng đã thực hiện hướng dẫn và tuyên truyền đến các hộ gia đình cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Ông Lò Văn Đoàn - Trưởng bản Pái, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã cho biết, nhiều hộ gia đình ở bản có hoàn cảnh rất khó khăn. Có hộ, trong nhà không có tài sản già đáng giá ngoài chiếc quạt điện. Nhà bưng bằng phên nứa, phải phủ bạt bao quanh để chống gió lùa mỗi mùa đông. “Được các chú công nhân Điện lực đến sửa chữa, lắp đặt lại đường điện đã cũ, các gia đình rất vui”, ông Lò Văn Đoàn chia sẻ.

Ông Lò Quân - một hộ nghèo tại bản Đoàn Kết, xã Mường Bon, huyện Mai Sơn xúc động cảm ơn thợ điện đã tới sửa điện miễn phí và chỉ dẫn cho gia đình cách sử dụng điện an toàn.


Ngọc Diệp

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.