PC Sơn La hoàn thành sửa chữa điện miễn phí cho hơn 300 gia đình chính sách

11:40, 08/12/2020

Đây là một trong những hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La), triển khai trên địa bàn 12 huyện, thành phố của tỉnh.

Anh Đặng Thành Trung, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La cho biết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, toàn bộ khối lượng công việc cải tạo, sửa chữa miễn phí hệ thống điện sau công tơ đối với hơn 300 hộ chính sách, hộ nghèo được đoàn viên thanh niên các đơn vị sắp xếp công việc, triển khai vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Đoàn viên, thanh niên PC Sơn La sửa chữa điện cho hộ nghèo ở bản Pái, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã

Việc cải tạo, sửa chữa hệ thống điện đảm bảo tiêu chí an toàn và tiết kiệm. Mỗi gia đình được đầu tư bảng điện, bóng đèn, dây điện trong nhà và thay thế dây sau công tơ trong trường hợp dây từ công tơ đến hộ gia đình bị cũ nát, có nguy cơ gây mất an toàn khi sử dụng điện. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên Công ty cũng đã thực hiện hướng dẫn và tuyên truyền đến các hộ gia đình cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Ông Lò Văn Đoàn - Trưởng bản Pái, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã cho biết, nhiều hộ gia đình ở bản có hoàn cảnh rất khó khăn. Có hộ, trong nhà không có tài sản già đáng giá ngoài chiếc quạt điện. Nhà bưng bằng phên nứa, phải phủ bạt bao quanh để chống gió lùa mỗi mùa đông. “Được các chú công nhân Điện lực đến sửa chữa, lắp đặt lại đường điện đã cũ, các gia đình rất vui”, ông Lò Văn Đoàn chia sẻ.

Ông Lò Quân - một hộ nghèo tại bản Đoàn Kết, xã Mường Bon, huyện Mai Sơn xúc động cảm ơn thợ điện đã tới sửa điện miễn phí và chỉ dẫn cho gia đình cách sử dụng điện an toàn.


Ngọc Diệp

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.