PC Sơn La khẩn trương khắc phục sự cố do mưa lũ

Từ ngày 22 đến 23-7, mưa lớn kéo dài khiến địa bàn các huyện: Yên Châu, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn,… (tỉnh Sơn La) gây ngập úng, sạt lở và thiệt hại đến lưới điện địa phương. Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã nỗ lực nhanh chóng khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng.

Theo ghi nhận nhanh tại địa phương, thiên tai diễn biến phức tạp, mưa lớn kem theo dông và gió giật mạnh đã gây ngập úng, sạt lở đất đá tại nhiều địa phương, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Mưa lũ và sạt lở cũng làm gẫy đổ một số cột điện.

Đến sáng 24/7, nước lũ vẫn đang tiếp tục dâng cao, chảy xiết các lòng suối dâng cao lên mức báo động. Hiện tại, giao thông tại nhiều khu vực đang tê liệt, các phương tiện không thể lưu thông do nước lũ tràn qua đường và sạt lở nhiều mét khối đất đá.

Đến sáng 24/7, nhiều xã, huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La vẫn còn ngập sâu

Đối với các khu vực nước lũ đã rút, ngay rạng sáng, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Sơn La đã cập nhật các thông tin tại hiện trường và đưa ra phương án hướng dẫn điện lực kiểm tra, phân đoạn đường trục nhằm cô lập sự cố và tiến hành khắc phục các hư hỏng, thiệt hại.

Đối với các khu vực chưa rút nước lũ, các đơn vị Điện lực đang khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và chuẩn bị triển khai phương án khắc phục để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng sớm nhất. 

Các điện lực đang khẩn trương ra quân tiếp cận hiện trường. Trong ảnh, công nhân điện lực Mai Sơn kiểm tra, khắc phục sự cố. Ảnh: ĐVCC

Được biết, sự cố điện do ảnh hưởng của mưa lũ, sạt lở là 1 trong các tình huống cứu hộ, cứu nạn được PC Sơn La đã tổ chức diễn tập kỹ càng trước đó, với phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”.


  • 24/07/2024 02:56
  • H.Linh
  • 553