PC Sơn La khôi phục cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng do băng tuyết

16:13, 12/01/2021

13h45 ngày 12/01, ngay sau khi băng tan và điều kiện kỹ thuật cho phép, Điện lực Phù Yên (Công ty Điện lực Sơn La) đã kịp thời cấp điện trở lại cho toàn bộ 1.682 khách hàng thuộc 27 trạm biến áp của 5 xã vùng cao: Xím Vàng, Làng Chếu, Hang Chú, Tà Xùa, Háng Đồng, huyện Bắc Yên.

Băng tuyết đóng dày trên các đường dây, cột điện

Trước đó, trong các ngày 10 - 11/01/2021, trên địa bàn huyện Bắc Yên, đã xuất hiện băng tuyết bao phủ, đóng dày trên hệ thống lưới điện do Điện lực Phù Yên quản lý. Để đảm bảo điện an toàn, Điện lực Phù Yên đã phân công CBNV thường xuyên trực, kiểm tra các khu vực bị băng tuyết bao phủ.

Ông Mùa A Sang, Chủ tịch UBND xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên chia sẻ, mấy ngày qua, băng giá bao phủ khắp nơi ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà con, cũng như sản xuất nông nghiệp, gia súc, vật nuôi. Sau hơn một ngày bị mất điện do sự cố băng tuyết, toàn bộ xã Tà Xùa đã được cấp điện trở lại. Có điện sẽ giúp phần nào xua tan giá, rét và bà con sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống hơn.

Công nhân Điện lực Phù Yên kiểm tra các điểm bị băng tuyết bao phủ

Đại diện lãnh đạo Điện lực Phù Yên cho biết, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủ văn Quốc gia, rét đậm, rét hại còn duy trì ở vùng Bắc Bộ đến ngày 17/01. Do đó, đơn vị đã chuẩn bị phương án vật tư, phương tiện, nhân lực sẵn sàng ứng trực khi có sự cố xảy ra đảm bảo giảm thiệt hại thấp nhất đối với các hệ thống, công trình lưới điện.


Ngọc Diệp

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).