PC Sơn La khôi phục cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng do băng tuyết

16:13, 12/01/2021

13h45 ngày 12/01, ngay sau khi băng tan và điều kiện kỹ thuật cho phép, Điện lực Phù Yên (Công ty Điện lực Sơn La) đã kịp thời cấp điện trở lại cho toàn bộ 1.682 khách hàng thuộc 27 trạm biến áp của 5 xã vùng cao: Xím Vàng, Làng Chếu, Hang Chú, Tà Xùa, Háng Đồng, huyện Bắc Yên.

Băng tuyết đóng dày trên các đường dây, cột điện

Trước đó, trong các ngày 10 - 11/01/2021, trên địa bàn huyện Bắc Yên, đã xuất hiện băng tuyết bao phủ, đóng dày trên hệ thống lưới điện do Điện lực Phù Yên quản lý. Để đảm bảo điện an toàn, Điện lực Phù Yên đã phân công CBNV thường xuyên trực, kiểm tra các khu vực bị băng tuyết bao phủ.

Ông Mùa A Sang, Chủ tịch UBND xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên chia sẻ, mấy ngày qua, băng giá bao phủ khắp nơi ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà con, cũng như sản xuất nông nghiệp, gia súc, vật nuôi. Sau hơn một ngày bị mất điện do sự cố băng tuyết, toàn bộ xã Tà Xùa đã được cấp điện trở lại. Có điện sẽ giúp phần nào xua tan giá, rét và bà con sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống hơn.

Công nhân Điện lực Phù Yên kiểm tra các điểm bị băng tuyết bao phủ

Đại diện lãnh đạo Điện lực Phù Yên cho biết, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủ văn Quốc gia, rét đậm, rét hại còn duy trì ở vùng Bắc Bộ đến ngày 17/01. Do đó, đơn vị đã chuẩn bị phương án vật tư, phương tiện, nhân lực sẵn sàng ứng trực khi có sự cố xảy ra đảm bảo giảm thiệt hại thấp nhất đối với các hệ thống, công trình lưới điện.


Ngọc Diệp

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.