PC Sơn La khôi phục cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng do băng tuyết

16:13, 12/01/2021

13h45 ngày 12/01, ngay sau khi băng tan và điều kiện kỹ thuật cho phép, Điện lực Phù Yên (Công ty Điện lực Sơn La) đã kịp thời cấp điện trở lại cho toàn bộ 1.682 khách hàng thuộc 27 trạm biến áp của 5 xã vùng cao: Xím Vàng, Làng Chếu, Hang Chú, Tà Xùa, Háng Đồng, huyện Bắc Yên.

Băng tuyết đóng dày trên các đường dây, cột điện

Trước đó, trong các ngày 10 - 11/01/2021, trên địa bàn huyện Bắc Yên, đã xuất hiện băng tuyết bao phủ, đóng dày trên hệ thống lưới điện do Điện lực Phù Yên quản lý. Để đảm bảo điện an toàn, Điện lực Phù Yên đã phân công CBNV thường xuyên trực, kiểm tra các khu vực bị băng tuyết bao phủ.

Ông Mùa A Sang, Chủ tịch UBND xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên chia sẻ, mấy ngày qua, băng giá bao phủ khắp nơi ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà con, cũng như sản xuất nông nghiệp, gia súc, vật nuôi. Sau hơn một ngày bị mất điện do sự cố băng tuyết, toàn bộ xã Tà Xùa đã được cấp điện trở lại. Có điện sẽ giúp phần nào xua tan giá, rét và bà con sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống hơn.

Công nhân Điện lực Phù Yên kiểm tra các điểm bị băng tuyết bao phủ

Đại diện lãnh đạo Điện lực Phù Yên cho biết, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủ văn Quốc gia, rét đậm, rét hại còn duy trì ở vùng Bắc Bộ đến ngày 17/01. Do đó, đơn vị đã chuẩn bị phương án vật tư, phương tiện, nhân lực sẵn sàng ứng trực khi có sự cố xảy ra đảm bảo giảm thiệt hại thấp nhất đối với các hệ thống, công trình lưới điện.


Ngọc Diệp

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.