PC Thừa Thiên Huế: Tăng trải nghiệm số cho khách hàng sử dụng điện

15:45, 24/10/2023

Với mục tiêu từng bước hiện đại hóa, đồng bộ và nâng cao công tác quản lý, tăng trải nghiệm số cho khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) triển khai thực hiện điện tử hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) thay cho hợp đồng giấy đang ký kết giữa ngành điện với khách hàng và đến nay đã hoàn thành 100%.

Điện lực Nam sông Hương hướng dẫn khách hàng bổ sung thông tin và ký lại hợp đồng điện theo phương thức điện tử 

Triển khai từ tháng 7/2022, sau hơn một năm với sự huy động nhân lực và triển khai liên tục của đội ngũ CBCNV, đến cuối tháng 9/2023 PC Thừa Thiên Huế đã hoàn thành ký kết/chuyển đổi 100% HĐMBĐ sinh hoạt sang hợp đồng điện tử (HĐĐT), hoàn thành trước 3 tháng so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao với tổng số 297.442 khách hàng sinh hoạt.

Theo quy trình, các HĐĐT sau khi hoàn thiện được lưu trữ trên môi trường số, khách hàng có thể tải, tra cứu bất cứ lúc nào. Việc ký kết các HĐMBĐ theo phương thức điện tử thể hiện hiệu quả của việc áp dụng thành tựu của công cuộc chuyển đổi số của ngành điện, qua đó hiện đại hóa công tác quản trị, phù hợp với thông lệ quốc tế và góp phần bảo vệ môi trường do không sử dụng giấy in.

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế, việc chuyển đổi thông qua hình thức khách hàng sử dụng điện trực tiếp thực hiện ký xác nhận bằng hình thức OTP qua số điện thoại chính chủ khách hàng đăng ký với điện lực. Để việc triển khai đạt hiệu quả cao, qua đó chuẩn hóa thông tin khách hàng, ngay từ khi có kế hoạch, công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đóng tại các huyện, thị xã và TP. Huế làm việc với UBND các phường, xã, thị trấn… để thực hiện thông báo, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của các phường và trực tiếp về các tổ dân phố để phối hợp thông tin trực tiếp đến người dân, khách hàng sử dụng điện về thời gian, địa điểm và các thủ tục cần thiết khi thực hiện chuyển đổi HĐMBĐ.

Việc chuyển đổi HĐMBĐ sang phương thức điện tử đã giúp mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và PC Thừa Thiên Huế, trong đó tiện lợi nhất đó là giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vì khách hàng không cần phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các Điện lực để ký hợp đồng, mà có thể thực hiện trực tuyến tại nhà thông qua các kênh điện tử như Website Chăm sóc khách hàng, ứng dụng trên điện thoại thông minh EVNCPC CSKH. Mặt khác, việc ký kết bằng HĐĐT giúp tăng cường tính minh bạch và bảo mật, bởi HĐĐT được lưu trữ trên hệ thống của ngành điện, đảm bảo tính an toàn và bảo mật thông tin của khách hàng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hợp đồng của công ty, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị.

Cùng với việc triển khai chuyển đổi HĐMBĐ, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và người dân, khách hàng, thời gian qua các Điện lực cũng tăng cường lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện, tuyên truyền dịch vụ điện trực tuyến, ứng dụng EVNCPC CSKH. Để đảm bảo quyền lợi và sự thuận tiện của khách hàng, PC Thừa Thiên Huế cũng hỗ trợ đến hướng dẫn ký tại nhà khách hàng hoặc hướng dẫn khách hàng ký trực tuyến thông qua Website chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động thông minh theo nhu cầu của khách hàng.

Link gốc


Theo baothuathienhue.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.