PC Vĩnh Phúc hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số

Hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, thời gian qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ cho phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Qua đó, gia tăng hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa chi phí, tăng sự hài lòng cho khách hàng.

Thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng (App EVNNPC CSKH) của ngành Điện, anh Nguyễn Tiến Hùng, cư dân khu nhà ở đô thị Quảng Lợi, phường Tích Sơn (Vĩnh Yên) thấy khá thuận tiện khi có thể thanh toán tiền điện trực tuyến thay vì trả tiền điện trực tiếp cho đơn vị quản lý khu đô thị như trước đây; đồng thời chủ động tra cứu trực tiếp các thông tin về giá điện, đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến hiện nay.

Hiện nay, PC Vĩnh Phúc có nhiệm vụ cung ứng điện, phục vụ trực tiếp cho hơn 240 nghìn khách hàng trên địa bàn tỉnh. Với mục tiêu không ngừng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện do đơn vị cung cấp.

Công nhân PC Vĩnh Phúc đo thiết bị bằng camera nhiệt để kiểm tra và phát hiện những điểm có nguy cơ mất an toàn trên lưới điện.

Trong công tác văn phòng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tích cực triển khai và áp dụng hệ thống Văn phòng số Digital Office, thiết lập và đăng tải báo cáo qua phần mềm Portal, quản trị nguồn nhân lực qua phần mềm HRMS, ứng dụng phần mềm CMIS phục vụ cho công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng... giúp tăng hiệu quả và năng suất công việc, tạo sự thuận tiện cho cán bộ, nhân viên cũng như công tác điều hành của các cấp chính quyền.

Xây dựng lưới điện thông minh, đơn vị đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành, sửa chữa hệ thống lưới điện, nổi bật là việc áp dụng công nghệ điều khiển từ xa, trạm biến áp không người trực với 100% trạm biến áp 110kV; sử dụng các thiết bị flycam, camera nhiệt để kiểm tra và phát hiện những điểm có nguy cơ mất an toàn trên lưới điện; lắp đặt công tơ điện tử...

Tính đến thời điểm hiện tại, PC Vĩnh Phúc đang thực hiện quản lý 250.139 công tơ, trong đó, có 229.764 công tơ điện tử các loại. Đặc biệt, đơn vị đã triển khai ứng dụng phần mềm Cmis - Mobile cập nhật treo tháo trực tiếp công tơ tại hiện trường giúp nhân viên điện lực có thể dễ dàng theo dõi, giám sát, thu thập dữ liệu trên toàn hệ thống kịp thời, nhanh chóng.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, PC Vĩnh Phúc đã tích cực phối hợp cùng các sở, ngành chức năng, tổ chức đoàn thể của tỉnh, các đối tác thu hộ tiền điện và các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các giải pháp tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng điện không thanh toán bằng tiền mặt.

Đến nay, đơn vị đã ký hợp đồng dịch vụ hợp tác thu hộ tiền điện với 13 ngân hàng trên địa bàn tỉnh và 7 tổ chức trung gian thu qua ví điện tử. Tỷ lệ thu tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt 87,8%.

Góp phần phát triển công dân số, sớm hoàn thành chuyển đổi số quốc gia; đồng thời mang đến lợi ích cho người tiêu dùng nhờ sự an toàn, nhanh chóng, tiện lợi và nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện, kể từ ngày 1/10/2024, đơn vị thực hiện bỏ toàn bộ các điểm thu tiền điện trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, khách hàng sẽ thanh toán tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng và các ví điện tử, thời gian thanh toán theo thông báo tiền điện hằng tháng qua Zalo, SMS.

Hiện nay, PC Vĩnh Phúc đang phối hợp với các ngân hàng đến tận các điểm thu để tuyên truyền, hướng dẫn cách mở tài khoản thanh toán tiền điện qua các ứng dụng.

Việc triển khai đã nhận được sự đồng thuận của đại đa số khách hàng sử dụng điện. Một số trường hợp còn gặp khó khăn do tuổi cao hoặc khả năng sử dụng thiết bị thông minh còn hạn chế đều được hỗ trợ kịp thời.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số từ công tác quản lý, vận hành lưới điện đến dịch vụ khách hàng đã giúp PC Vĩnh Phúc hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra với sản lượng điện thương phẩm tăng mạnh qua các năm; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 3,33%, thấp hơn 0,18% so với năm 2023; đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng.

Tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ điện trực tuyến, hóa đơn điện tử, thanh toán trực tuyến giúp mọi khách hàng dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện.. là những giải pháp PC Vĩnh Phúc đề ra, hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thông minh, tiên phong, sáng tạo.

Link gốc


  • 09/10/2024 09:00
  • Theo baovinhphuc.com.vn
  • 505