PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

09:13, 01/01/2024

Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) vừa tổ chức Hội nghị đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Dự hội nghị có ông Cao Bình Định - Giám đốc PC Yên Bái; đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc PC Yên Bái và 85 khách hàng, các đối tác của PC Yên Bái.

PC Yên Bái trao giấy chứng nhận cho 10 khách hàng tiêu biểu trong giai đoạn thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải, thực hiện giải pháp tiết kiệm điện giai đoạn 2019 – 2023

Năm 2023, PC Yên Bái đã nhận được sự chia sẻ của các khách hàng trong việc thực hiện các giải pháp về tiết kiệm điện, đặc biệt là 85 khách hàng sản xuất công nghiệp tiêu dùng có sản lượng sử dụng điện lớn đã tích cực phối hợp với Công ty thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo yêu cầu của các cấp điều độ hệ thống điện. Để đảm bảo và duy trì hệ thống điện vận hành an toàn theo công suất khả dụng, trong các tháng nắng nóng (từ tháng 5 đến hết tháng 8/2023), Công ty Điện lực Yên Bái đã thực hiện 14 sự kiện DR với công suất cao điểm tiết giảm được 94,8 MW, tương đương khoảng 353.32 MWh.

Năm 2024 được dự báo sẽ tiếp tục là một năm nhiều thách thức, PC Yên Bái sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định, chất lượng, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học công nghệ, quyết liệt thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao chất lượng quản lý vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng với phương châm mọi hoạt động phải hướng đến khách hàng.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình điều chỉnh phụ tải và cam kết sử dụng tiết kiệm điện an toàn và hiệu quả, giai đoạn 2023 – 2028. PC Yên Bái cũng trao giấy chứng nhận cho 10 khách hàng tiêu biểu trong giai đoạn thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải, thực hiện giải pháp tiết kiệm điện giai đoạn 2019 – 2023.


Mai Ngọc Lương

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.