PC Yên Bái đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

09:13, 01/01/2024

Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) vừa tổ chức Hội nghị đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Dự hội nghị có ông Cao Bình Định - Giám đốc PC Yên Bái; đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc PC Yên Bái và 85 khách hàng, các đối tác của PC Yên Bái.

PC Yên Bái trao giấy chứng nhận cho 10 khách hàng tiêu biểu trong giai đoạn thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải, thực hiện giải pháp tiết kiệm điện giai đoạn 2019 – 2023

Năm 2023, PC Yên Bái đã nhận được sự chia sẻ của các khách hàng trong việc thực hiện các giải pháp về tiết kiệm điện, đặc biệt là 85 khách hàng sản xuất công nghiệp tiêu dùng có sản lượng sử dụng điện lớn đã tích cực phối hợp với Công ty thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo yêu cầu của các cấp điều độ hệ thống điện. Để đảm bảo và duy trì hệ thống điện vận hành an toàn theo công suất khả dụng, trong các tháng nắng nóng (từ tháng 5 đến hết tháng 8/2023), Công ty Điện lực Yên Bái đã thực hiện 14 sự kiện DR với công suất cao điểm tiết giảm được 94,8 MW, tương đương khoảng 353.32 MWh.

Năm 2024 được dự báo sẽ tiếp tục là một năm nhiều thách thức, PC Yên Bái sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định, chất lượng, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học công nghệ, quyết liệt thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao chất lượng quản lý vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng với phương châm mọi hoạt động phải hướng đến khách hàng.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình điều chỉnh phụ tải và cam kết sử dụng tiết kiệm điện an toàn và hiệu quả, giai đoạn 2023 – 2028. PC Yên Bái cũng trao giấy chứng nhận cho 10 khách hàng tiêu biểu trong giai đoạn thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải, thực hiện giải pháp tiết kiệm điện giai đoạn 2019 – 2023.


Mai Ngọc Lương

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.