PC Yên Bái tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

10:55, 15/09/2023

Từ ngày 05-14/9, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) tổ chức 7 lớp tập huấn định kỳ An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) theo NĐ 44/2016/NĐ-CP cho 420 người lao động tại các đơn vị, phòng ban chuyên môn thuộc nhóm 3, 4 và nhóm 6. 

Theo kế hoạch huấn luyện năm 2023, PC Yên Bái tổ chức 9 lớp huấn luyện với 500 cán bộ công nhân viên và người lao động được tham gia huấn luyện. 

Đối tượng huấn luyện gồm người lao động thuộc nhóm 3, nhóm 4 và nhóm 6 các đơn vị, các phòng chức năng Công ty, Đội Hotline và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Yên Bái, theo quy định tại Nghị định số: 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ.  

Người lao động, CBCNV PC Yên Bái tập huấn định kỳ An toàn vệ sinh lao động 

Nội dung huấn luyện bao gồm các kiến thức, văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ; hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ATVSLĐ; các quy định cụ thể của các cơ quan quản lý nhà nước về ATVSLĐ khi xây dựng mới, mở rộng hoặc cải tạo các công trình, các cơ sở để sản xuất, sử dụng, bảo quản, lưu giữ và kiểm định các loại máy, thiết bị, vật tư, các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động.

Người lao động cũng được huấn luyện nâng cao kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, cải thiện điều kiện lao động; văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động; chính sách, chế độ về ATVSLĐ đối với người lao động; chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; nội quy ATVSLĐ, biển báo, biển chỉ dẫn an toàn và sử dụng các thiết bị, phương tiện bảo vệ cá nhân; nghiệp vụ, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Trước đó, từ ngày 29-31/8/2023, PC Yên Bái đã tổ chức 2 lớp huấn luyện ATVSLĐ theo NĐ 44/2016/NĐ-CP cho người lao động thuộc nhóm 3, 4 và nhóm 6 tại Điện lực Nghĩa Lộ cho 80 cán bộ công nhân viên - người lao động thuộc Điện lực Nghĩa Lộ cũng như lực lượng trực vận hành Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế.

Kết thúc khóa huấn luyện, học viên phải hoàn thành bài kiểm tra sát hạch để đánh giá và cấp chứng nhận đối với từng nhóm nghề. 


Mai Ngọc Lương

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.