PECC2 đảm nhận vận hành, bảo trì Nhà máy Thủy điện Houay LaNge

Vừa qua, Công ty TNHH Houay LaNge và Chi nhánh Vận hành và Bảo trì Nhà máy điện (thuộc Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2) đã ký kết hợp đồng dịch vụ vận hành, bảo trì (O&M). Theo đó, POM sẽ là nhà cung cấp dịch vụ O&M cho nhà máy Thủy điện Houay LaNge.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) Nguyễn Chơn Hùng cho biết, hợp đồng vận hành và bảo trì Nhà máy Thủy điện Houay LaNge là hợp đồng quốc tế đầu tiên của POM, ghi nhận một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển về quy mô và lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Vận hành và Bảo trì Nhà máy điện (POM), góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường vận hành, bảo trì nhà máy điện không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả quốc tế.

PECC2 và Công ty TNHH Houay LaNge ký kết hợp đồng dịch vụ vận hành, bảo trì Nhà máy Thủy điện Houay LaNge

Phát biểu tại buổi lễ, Công ty TNHH Houay LaNge tin tưởng và đánh giá cao năng lực của POM qua nhiều dự án thực hiện dịch vụ vận hành, bảo trì. Dựa trên nền tảng kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và uy tín đã được xây dựng, chủ đầu tư dự án hy vọng POM sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ vận hành, bảo trì cho Nhà máy Thủy điện Houay LaNge.

Nhà máy Thủy điện Houay LaNge có công suất 60 MW, được xây dựng trên trung và hạ lưu sông Houay LaNgae (thuộc xã Ban Boping, huyện Kaleum, tỉnh Sekong, Lào). Nhà máy cách biên giới Việt - Lào khoảng 13km, nằm trong danh sách các dự án bán điện về Việt Nam theo nội dung của biên bản ghi nhớ giữa hai Chính phủ Việt Nam - Lào.

Sự hợp tác giữa Houay LaNge và POM không chỉ mở ra cơ hội hợp tác mới, tăng cường kết nối giữa Lào - Việt Nam, mà còn đóng góp cho sự phát triển năng lượng của khu vực. Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ O&M cho toàn bộ Nhà máy, POM cam kết sẽ đảm bảo Nhà máy sẽ được vận hành ổn định, an toàn và đạt hiệu quả cao.

Trước đó, PECC2 và Công ty TNHH Janakuasa Việt Nam đã ký kết hợp đồng vận hành và bảo trì Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2. Hợp đồng có thời hạn kéo dài xuyên suốt vòng đời của dự án theo hợp đồng xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT). Dự án được đầu tư bởi Janakuasa Việt Nam theo hình thức hợp đồng BOT với 2 tổ máy, công suất 2x660 MW. Nhà máy đã đi vào vận hành thương mại từ ngày 23/12/2021.

Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 cũng là dự án nhiệt điện đầu tiên mà POM cung cấp dịch vụ vận hành, bảo trì - đánh dấu một bước tiến mới trong dịch vụ quản lý vận hành các nhà máy nhiệt điện trong tương lai.

Dịch vụ vận hành, bảo trì được PECC2 định hướng là một lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn, tận dụng và phát huy được các thế mạnh của Công ty để trở thành một trong những đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực quản lý, vận hành các nhà máy điện, trạm biến áp, đường dây truyền tải điện.

Kể từ khi thành lập vào năm 2018, POM đã không ngừng phát triển, mở rộng các dịch vụ vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tạo và nâng cao hiệu suất không chỉ cho các nhà máy điện mặt trời, điện gió mà còn cho cả các nhà máy nhiệt điện, điện sinh khối, thủy điện…

Hiện nay, POM đang quản lý hơn 30 nhà máy điện với tổng công suất khoảng 4.500 MW. Các nhà máy mà POM quản lý luôn đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, đạt độ khả dụng cao.

Link gốc


  • 24/04/2024 02:38
  • Theo nangluongvietnam.vn
  • 1271