PECC2 là đơn vị tư vấn cho dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo

10:37, 08/09/2023

Ngày 6/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 (PECC2) và Ban Quản lý dự án Điện 3 tiến hành ký kết hợp đồng tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và các báo cáo chuyên ngành thuộc dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dự án đưa điện lưới quốc gia ra huyện Côn Đảo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Điện 3 đại diện quản lý điều hành dự án.

Với tổng giá trị vốn khoảng 4.800 tỷ đồng, dự án có quy mô đầu tư xây mới đường dây 110kV có chiều dài khoảng 102,5km, từ Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu tới Trạm biến áp 110/22kV Côn Đảo. 

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn cho Côn Đảo, đáp ứng các mục tiêu phát triển của huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng, khẳng định chủ quyền biển đảo quốc gia.

PECC2 và Ban Quản lý dự án Điện 3 ký kết hợp đồng tư vấn dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo

Theo ông Phạm Thanh Hoài – Giám đốc Ban Quản lý dự án Điện 3, đây là một trong những dự án đường dây cáp ngầm dài nhất Việt Nam. Dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo cũng đối diện nhiều thách thức về giải pháp kỹ thuật, điều kiện thời tiết không thuận lợi và thời gian thực hiện hợp đồng khá gấp. Ông Phạm Thanh Hoài cũng đánh giá cao năng lực của PECC2 đã đáp ứng được các yêu cầu từ chủ đầu tư trong suốt quá trình thảo luận và nghiên cứu.

Ông Võ Văn Bình – Tổng giám đốc PECC2 chia sẻ, thông qua việc tham gia dự án này, PECC2 có thể góp phần mang lại những giá trị thiết thực trong công cuộc đưa điện lưới quốc gia ra Côn Đảo, tạo nền tảng phát triển kinh tế biển và góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. PECC2 cam kết nỗ lực đẩy nhanh tiến độ so với kế hoạch hợp đồng, góp phần đưa dự án hoàn thành tốt nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra.


Tuệ Nguyễn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.