PECC2 tiết kiệm 27% lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ 2022

10:12, 19/07/2023

Đó là kết quả thực hiện tiết kiệm điện của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) trong tháng 6/2023, với sản lượng tiết kiệm hơn 44.000kWh

Ngay từ thời gian đầu xây dựng, trụ sở làm việc của PECC2 được lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái và công nghệ lưu trữ năng lượng BESS. Bên cạnh đó, hệ thống điện chiếu sáng tại trụ sở công ty cũng được thiết kế cảm biến thông minh. Khi nhận được tín hiệu có người đang đến, hệ thống đèn sẽ tự động thoát khỏi trạng thái nghỉ và chiếu sáng trong vòng vài giây. Những công nghệ hiện đại này giúp PECC2 tiết kiệm được số lượng điện đáng kể.

Với mục tiêu tiết kiệm hiệu quả, PECC2 đã có những giải pháp tiết kiệm điện quyết liệt như: hạn chế sử dụng thang máy và khuyến khích người lao động sử dụng thang bộ khi đi lại các tầng thấp; cắt giảm tiêu thụ điện tại các không gian trống; ít sử dụng hoặc không cần thiết như tiểu cảnh, sân vườn, các màn hình LED thông tin…; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng,...

Một số "hành động nhỏ, hiệu quả lớn" nhằm tiết kiệm điện tại tòa nhà PECC2

Bên cạnh đó, công ty cũng khuyến khích CBCNV mặc trang phục giản dị, lịch sự như áo ngắn tay, thoáng mát; cài đặt điều hòa trong phòng làm việc ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên, tăng cường thông gió để tăng đối lưu không khí. CBCNV cũng được công ty khuyến khích quản lý hiệu quả thời gian làm việc và tránh kéo dài thời gian làm việc khi việc không thực sự cần thiết.

CBCNV đi lại bằng cầu thang bộ để tiết kiệm điện

Nhờ tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện và triển khai thực hiện triệt để các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tổng điện năng tiêu thụ trong tháng 6/2023 của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 đã giảm hơn 44.000kWh, tương đương gần 27% so với cùng kỳ năm 2022.


M.Hương

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).