PECC2 tiết kiệm 27% lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ 2022

10:12, 19/07/2023

Đó là kết quả thực hiện tiết kiệm điện của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) trong tháng 6/2023, với sản lượng tiết kiệm hơn 44.000kWh

Ngay từ thời gian đầu xây dựng, trụ sở làm việc của PECC2 được lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái và công nghệ lưu trữ năng lượng BESS. Bên cạnh đó, hệ thống điện chiếu sáng tại trụ sở công ty cũng được thiết kế cảm biến thông minh. Khi nhận được tín hiệu có người đang đến, hệ thống đèn sẽ tự động thoát khỏi trạng thái nghỉ và chiếu sáng trong vòng vài giây. Những công nghệ hiện đại này giúp PECC2 tiết kiệm được số lượng điện đáng kể.

Với mục tiêu tiết kiệm hiệu quả, PECC2 đã có những giải pháp tiết kiệm điện quyết liệt như: hạn chế sử dụng thang máy và khuyến khích người lao động sử dụng thang bộ khi đi lại các tầng thấp; cắt giảm tiêu thụ điện tại các không gian trống; ít sử dụng hoặc không cần thiết như tiểu cảnh, sân vườn, các màn hình LED thông tin…; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng,...

Một số "hành động nhỏ, hiệu quả lớn" nhằm tiết kiệm điện tại tòa nhà PECC2

Bên cạnh đó, công ty cũng khuyến khích CBCNV mặc trang phục giản dị, lịch sự như áo ngắn tay, thoáng mát; cài đặt điều hòa trong phòng làm việc ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên, tăng cường thông gió để tăng đối lưu không khí. CBCNV cũng được công ty khuyến khích quản lý hiệu quả thời gian làm việc và tránh kéo dài thời gian làm việc khi việc không thực sự cần thiết.

CBCNV đi lại bằng cầu thang bộ để tiết kiệm điện

Nhờ tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện và triển khai thực hiện triệt để các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tổng điện năng tiêu thụ trong tháng 6/2023 của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 đã giảm hơn 44.000kWh, tương đương gần 27% so với cùng kỳ năm 2022.


M.Hương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.