PECC2 và Hyme Energy ký biên bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực lưu trữ năng lượng

09:08, 03/11/2022

Trong hai ngày 1-2/11, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng điện 2 (PECC2) và Công ty Hyme Energy (Đan Mạch) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về lưu trữ năng lượng tại Việt Nam.

Lễ ký nằm trong khuôn khổ Diễn đàn thượng đỉnh năng lượng bền vững Việt Nam - Đan Mạch với sự chứng kiến của Thái tử Đan Mạch Frederik và công nương, Bộ trưởng Bộ Khí hậu và Năng lượng Đan Mạch, lãnh đạo Bộ Công Thương Việt Nam.

Theo đó, PECC2 và Hyme Energy sẽ cùng hợp tác nhằm phát triển và xây dựng các dự án lưu trữ năng lượng nhiên liệu tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu triển khai ít nhất 2GWh dung lượng lưu trữ trước năm 2030 và các mục tiêu xa hơn nữa trong tương lai. 

Đại diện Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng điện 2 và Công ty Hyme Energy ký kết hợp tác. Ảnh: ĐVCC

Tại lễ ký kết, Thái tử Frederik khẳng định, Việt Nam và Đan Mạch đang có cùng chí hướng phát triển năng lượng tái tạo. Thông qua sự hợp tác với các đối tác Việt Nam nói chung và PECC2 nói riêng, Việt Nam và Đan Mạch có thể tìm ra được những giải pháp chung nhằm đem lại lợi ích và thịnh vượng cho cả hai quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, công ty Hyme Energy đã có buổi thăm và làm việc tại trụ sở PECC2 Innovation Hub để trao đổi thêm về quá trình hợp tác giữa hai công ty trong thời gian sắp tới.

Công ty Hyme Energy thăm và làm việc với Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng điện 2 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: ĐVCC

Ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT PECC2 khẳng định, công nghệ lưu trữ đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển năng lực về dịch vụ lưu trữ năng lượng của công ty. Ông Nguyễn Chơn Hùng bày tỏ mong muốn thông qua thỏa thuận hợp tác này, PECC2 có thể hướng tới mục tiêu tiên phong trong việc lưu trữ năng lượng nhiệt tại Việt Nam với nền tảng công nghệ đầy hứa hẹn của Hyme Energy.

Giám đốc điều hành Hyme Energy – Ông Ask Emil Løvschall-Jensen cũng nhận định, PECC2 là một đối tác chiến lược và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiệt điện tại Việt Nam. Ông Ask Emil Løvschall-Jensen cũng cho biết, Hyme Energy đánh giá quá trình hợp tác giữa hai công ty là một bước khởi đầu thuận lợi để hai bên có thể cùng nghiên cứu và phát triển các dự án tiềm năng.


H.Linh

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.