PTC 2 diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020

Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) vừa phối hợp với Công an huyện Kon Rẫy và Đội dân quân tự vệ xã Đăk Ruồng tổ chức diễn tập PCTT&TKCN năm 2020 tại khoảng cột 118-119 đường dây 500kV Pleiku - Dốc Sỏi (thuộc địa phận xã Đắk Ruồng, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum).

Các lực lượng tham gia diễn tập

Mục đích của buổi diễn tập nhằm tăng cường tính chủ động, sẵn sàng trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, kịp thời ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Có khoảng 60 người tham gia diễn tập.

Tình huống giả định là đang xảy ra cháy rừng trong và gần hành lang tuyến tại khoảng cột 118-119 đường dây 500kV Pleiku - Dốc Sỏi do Truyền tải điện Kon Tum quản lý, làm khói tro tàn bốc lên đường dây gây ảnh hưởng đến phần trụ và đường dây và có nguy cơ gây sự cố phóng điện.

Trước tình huống trên, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Truyền tải điện 2 đã chỉ đạo TTĐ Kon Tum chia lực lượng tại chỗ bảo vệ đường dây thành 3 nhóm. Nhóm 1, dùng cuốc, rựa, xẻng làm đường ranh để đám cháy không lan rộng ra; nhóm 2, dùng xe chở bồn nước và vòi xịt để dập tắt đám cháy; nhóm 3, dùng cây tươi lớn để dập đám cháy. Sau một thời gian khống chế, đám cháy được dập tắt.

Trong quá trình diễn tập, PTC2 đặc biệt quan tâm đảm bảo an toàn cho người và thiết bị; thực hiện chế độ báo cáo cho các cấp có liên quan, vận dụng những kỹ năng xử lý tình huống, khắc phục các sự cố do cháy dưới hành lang tuyến gây ra.

Hoạt động diễn tập PCTT&TKCN là hoạt động thường niên của PTC2 trước các mùa nắng nóng, mùa mưa bão. 

 


  • 09/05/2020 02:00
  • Đinh Liên
  • 5018