PTC1 tìm giải pháp tối ưu đối với khu vực cách điện bị ô nhiễm

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức Hội thảo “Phủ silicone trên cách điện gốm/thủy tinh dùng trên đường dây truyền tải điện”, nhằm tìm kiếm và áp dụng những giải pháp kỹ thuật tiên tiến đối với những khu vực cách điện bị ô nhiễm.

 

Các đại biểu tham dự hội thảo - Ảnh: Mạnh Hùng.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Công ty WACKER Chemie AG (Đức), một trong những đơn vị hàng đầu thế giới về hóa chất.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hoàng Xuân Khôi – Phó Giám đốc PTC1 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm những giải pháp mới để nâng cao hiệu quả giúp vận hành an toàn lưới điện, đặc biệt là những khu vực đường dây, trạm biến áp ảnh hưởng ô nhiễm nặng do khói, bụi, chất thải công nghiệp. 

Tại Hội thảo, bà Lily Lauw – Đại diện cấp cao của Công ty WACKER giới thiệu chi tiết về những ưu điểm vượt trội của lớp phủ cách điện Silicone phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam. Đồng thời, tập trung thảo luận về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc ứng dụng chất phủ cách điện Silicone đối với cách điện gốm thủy tinh trong lĩnh vực truyền tải điện, cũng như cập nhật những thông tin về tính năng, ưu điểm và cách thức sử dụng hiệu quả của loại vật liệu này.

Cũng tại hội thảo, các kỹ sư vận hành trực tiếp của PTC1 đã đặt ra nhiều câu hỏi thực tế nhằm giúp làm rõ hơn những vấn đề đang gặp phải trong quá trình làm việc. Điều này tạo ra một diễn đàn trao đổi sôi nổi và bổ ích đối với công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải.

Để đánh giá hiệu quả của lớp phủ cách điện Silicone đối với cách điện gốm, thủy tinh trong điều kiện thực tế, PTC1 và WACKER thống nhất sẽ tiến hành thử nghiệm lắp đặt trên một số tuyến đường dây phù hợp. Kết quả của quá trình thử nghiệm này sẽ là cơ sở để quyết định việc ứng dụng rộng rãi loại vật liệu này trong tương lai, đặc biệt là giải pháp mới này phải đảm bảo an toàn trong quá trình thử nghiệm, độ bền cao trong điều kiện khí hậu Việt Nam và tối ưu hóa được chi phí trong quá trình vận hành.


  • 18/10/2024 09:01
  • Mạnh Hùng
  • 497