PTC3 diễn tập phòng chống cháy rừng trong và liền kề hành lang lưới điện 500kV

19:00, 02/02/2021

Công ty Truyền tải điện 3 vừa phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Phan Điền (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) tổ chức diễn tập phòng chống cháy rừng trong và liền kề hành lang lưới điện 500kV tại khoảng cột 0709-0710 đường dây 500kV Vĩnh Tân – Sông Mây và khoảng cột 58-59 đường dây 500kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên (2 đường dây đi song song).
Tình huống giả định đám cháy dưới hành lang đường dây 500kV đã được các đơn vị  diễn tập xử lý kịp thời

Buổi diễn tập nhằm chủ động công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong phòng cháy chữa cháy rừng, khi thời tiết khu vực các tỉnh Nam Trung Bộ đang trong thời điểm bước vào mùa khô, nguy cơ xảy ra cháy rừng ở mức cao.

Với đám cháy theo tình huống giả định có diện tích khoảng 250 m², sau hơn 2 giờ đồng hồ kể từ khi phát hiện, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn và đảm bảo an toàn về mọi mặt.

Lực lượng diễn tập đã áp dụng tốt phương châm 4 tại chỗ gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, trang bị, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Với tinh thần trách nhiệm cao, thành phần tham gia diễn tập đã bám sát kế hoạch, kịch bản đề ra. 

Qua buổi diễn tập đã nâng cao ý thức trách nhiệm cho CBCNV của các đơn vị cũng như các chủ rừng trong công tác phòng chống cháy rừng, nắm rõ hơn phương pháp, kỹ thuật chữa cháy.

 


Lê Việt

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.