PTC3 thăm hỏi và hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Kon Tum

15:59, 19/11/2019

Chiều 18/11, đại diện Công ty Truyền tải điện 3 - ông Lê Hồng Duật, Chủ tịch Công đoàn công ty, đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Phạm Thị Huyền có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn 3, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.

Đại diện PTC3 thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình chị Phạm Thị Huyền

Chị Phạm Thị Huyền (sinh năm 1993) có hoàn cảnh gia đình rất éo le. Bố đã bỏ đi biệt tích, người mẹ (53 tuổi) từng bị tai nạn giao thông, cộng thêm vất vả quá sức, đau ốm liên miên, hiện đã mất sức lao động.

Hai em của Huyền là Phạm Thị Mai Hồng (19 tuổi), Phạm Văn Hiếu (16 tuổi) mắc bệnh tâm thần từ nhỏ. Hiện nay, Hiếu được chính quyền tạo điều kiện gửi vào Trung tâm Thần kinh tỉnh Đăk Lăk, Hồng điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa, với chi phí 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Chị Huyền vốn là lao động chính trong gia đình. Tuy nhiên, cách đây hơn 1 năm, chị phát hiện bị ung thư tuyến giáp giai đoạn 3. Nhờ sự cưu mang của bà con lối xóm, cùng sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành trên địa bàn, chị Huyền đã được đi phẫu thuật tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh và đang định kỳ xạ trị.

Ông Lê Hồng Duật - Chủ tịch Công đoàn PTC3 đã gửi phần quà của do toàn thể CBCNV Công ty ủng hộ để phần nào giúp gia đình chị vượt qua khó khăn. 

Những năm qua, song song với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện truyền tải khu vực Tây Nguyên và duyên hải miền Trung, PTC3 thường xuyên tham gia có hiệu quả các hoạt động thiện nguyện, tương thân, tương ái, giúp đỡ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn,... trên cả nước.


Trịnh Văn Hải

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.