Phấn đấu đạt 10.000 sáng kiến trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam

16:20, 14/02/2022

Đây là mục tiêu chính trong giai đoạn 2022 - 2023, tại Kế hoạch số 97/KH-CĐĐVN do Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành ngày 14/02/2022.

CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam phấn đấu đạt 10.000 sáng kiến trong giai đoạn 2022 – 2023. Nguồn ảnh: ĐVCC.

Kế hoạch này nhằm triển khai thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động thực hiện kế hoạch thông qua 2 giai đoạn cụ thể. Giai đoạn 1 (từ nay đến hết ngày 31/5/2022), CBCNV toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam thiết thực hưởng ứng “Tháng Công nhân” và “Tháng An toàn vê ̣sinh lao đông̣ ” năm 2022, với mục tiêu đạt 3.000 sáng kiến (sáng kiến được tính từ ngày 01/9/2021).

Giai đoạn 2 (từ ngày 01/6/2022 đến hết ngày 30/9/2023), công đoàn viên toàn ngành hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023) và Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII với mục tiêu đạt 7.000 sáng kiến.

Bên cạnh đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng phấn đấu tỷ lệ 10% số lượng cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong mỗi đơn vị có sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”có ít nhất 60 sáng kiến được Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công nhận Bằng Lao động sáng tạo, 100 sáng kiến được Chứng nhận Lao động sáng tạo cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu trên, trên cơ sở đặc điểm, tình hình của ngành Điện, các cấp công đoàn trong hệ thống Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra những giải pháp để thực hiện. 

Cụ thể Kế hoạch 97/KH-CĐĐVN tại đây.


Thanh Huyền

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.