Phấn đấu tiết kiệm ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ

09:32, 21/04/2023

Công ty Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã đưa ra nhiều giải pháp, phấn đấu tiết kiệm ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn.

Nhân viên Công ty Điện lực Hải Dương tuyên truyền doanh nghiệp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Theo Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, mùa nắng nóng năm 2023 dự kiến công suất sử dụng lớn nhất của lưới điện trong tỉnh vào lúc cao điểm có thể đạt từ 1.250 - 1.280 MW, tăng khoảng 10% so với năm 2022.

Để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng, PC Hải Dương đã xây dựng phương án điều chỉnh giảm phụ tải theo các mức từ 5-30% của công suất lớn nhất. Công ty không thực hiện điều tiết, khống chế công suất thì các phụ tải phải tiết giảm sẽ thực hiện theo thứ tự gồm phương án điều chỉnh phụ tải (DR), sản xuất công nghiệp và các dịch vụ khác, sản xuất công nghiệp và dịch vụ ưu tiên.

Năm 2023, PC Hải Dương phấn đấu tiết kiệm ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn. Cụ thể, vận động các cơ quan, công sở tiết kiệm tối thiểu 5%; các công trình chiếu sáng công cộng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời, tối thiểu tiết kiệm 20%; các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư, tiết giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối; các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tiết kiệm tối thiểu ít nhất 2% điện năng tiêu thụ trên mỗi đơn vị sản phẩm…

Link gốc


Theo baohaiduong.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).