Phát động phong trào thi đua 'Chuyển đổi số trong EVNNPT'

23:00, 19/05/2021

Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa ban hành Chỉ thị liên tịch số 1692/CTLT-EVNNPT-CĐ (ngày 14/5/2021) về việc phát động phong trào thi đua “Chuyển đổi số trong EVNNPT”.
Công ty Truyền tải điện 2 ứng dụng thiết bị bay không người lái UAV vào quản lý vận hành đường dây truyền tải điện

Phong trào thi đua được chia thành 3 giai đoạn (Giai đoạn 1: Từ tháng 5/2021 đến tháng 12/2021; Giai đoạn 2: Từ tháng 01/2022 đến tháng 10/2022; Giai đoạn 3: Từ tháng 11/2022 đến tháng 7/2023).

Tương ứng với mỗi giai đoạn là các cuộc thi như: Tham gia giải thưởng chuyển đổi số năm 2021 do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức, thi trắc nghiệm về Chuyển đổi số trong EVNNPT; tìm kiếm các giải pháp chuyển đổi số trong EVNNPT năm 2022 và Cuộc thi “Chuyển đổi số trong EVNNPT” năm 2023.

Cuộc thi kết thúc vào dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Tổng công ty (01/7/2008 - 01/7/2023). Phong trào thi đua hướng tới đối tượng là tất cả cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn trong EVNNPT đang công tác và đã nghỉ hưu; các Hội viên Hội Điện lực Truyền tải điện Quốc gia; các tổ chức, cá nhân trong ngành Điện.

Thông qua phong trào thi đua này, EVNNPT muốn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và tác động của chuyển đổi số đối với đời sống kinh tế, xã hội nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNNPT nói riêng. 

Bên cạnh đó, phong trào thi đua nhằm động viên CBCNV phát huy sáng kiến, lao động sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trên tất cả các lĩnh vực; tìm kiếm những sản phẩm, giải pháp sáng tạo về chuyển đổi số có tính ứng dụng thực tiễn cao trong lĩnh vực Truyền tải điện,...

 


Đinh Liên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.