Phát động thi đua thực hiện giai đoạn 2 Kế hoạch 10.000 sáng kiến trong EVN

15:55, 16/06/2022

Hơn 7.000 sáng kiến là mục tiêu giai đoạn 2 (tính từ ngày 1/6/2022 đến hết ngày 30/9/2023) về thực hiện Kế hoạch 10.000 sáng kiến trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Hội nghị sơ kết thi đua giai đoạn 1 và phát động thi đua giai đoạn 2 được Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức vào sáng 16/6, tại Hà Nội.

Đến hết ngày 31/5/2022 (kết thúc giai đoạn 1), có 2.400 sáng kiến, giải pháp của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong EVN đăng ký thành công vào Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động. Với kết quả này, Công đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra và nằm trong nhóm 3 đơn vị đứng đầu của Khối thi đua Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty (kết quả đứng thứ 2 sau Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam).

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng nhấn mạnh, đây là kết quả xứng đáng được ghi nhận, biểu dương, thể hiện sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm, sáng tạo của các cấp công đoàn và người lao động trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động EVN tiếp tục hăng hái hưởng ứng thi đua, quyết tâm hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao trong giai đoạn 2, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2023-2028.

Để hoàn thành mục tiêu hơn 7.000 sáng kiến đăng ký trong giai đoạn 2, ông Đỗ Đức Hùng đề nghị các cán bộ công đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nâng cao tính chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức, vận động để khơi gợi ý thức tự giác của đoàn viên, người lao động tham gia sôi nổi đặc biệt là những công nhân, người lao động đang trực tiếp sản xuất. Đồng thời, kêu gọi “mỗi người làm việc bằng hai” - vừa tham mưu công tác chỉ đạo, vừa trực tiếp thao tác kỹ thuật để hướng dẫn, hỗ trợ các công đoàn cơ sở; thường xuyên báo cáo những khó khăn, kết quả thực hiện về Ban tổ chức; phát động thi đua có tính cạnh tranh và cần kịp thời đánh giá, biểu dương và khen thưởng cho những cách làm sáng tạo.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị các đơn vị trong EVN tiếp tục phối hợp với công đoàn đồng cấp để triển khai hiệu quả kế hoạch này. Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, việc thực hiện thắng lợi mục tiêu “10.000 sáng kiến” trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (giai đoạn 2022-2023) sẽ góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, cũng như của EVN trong năm 2022 và những năm tiếp theo. 

Cũng tại hội nghị, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân (Quyết định số 938/QĐ-EVN ngày14/6/2022); Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng cho 10 tập thể, 6 cá nhân (Quyết định số 149/QĐ-CĐĐVN ngày 15/6/2022) vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Chương trình "10.000 sáng kiến" giai đoạn 1.

“10.000 sáng kiến” là kế hoạch mà Công đoàn Điện lực Việt Nam đưa ra, thực hiện trong năm 2022-2023, nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của đội ngũ CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ EVN Nguyễn Hữu Tuấn (ngoài cùng bên phải), Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (ngoài cùng bên trái) trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể và cá nhân

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng trao Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc


Thúy Linh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).