Phát động thi đua thực hiện giai đoạn 2 Kế hoạch 10.000 sáng kiến trong EVN

15:55, 16/06/2022

Hơn 7.000 sáng kiến là mục tiêu giai đoạn 2 (tính từ ngày 1/6/2022 đến hết ngày 30/9/2023) về thực hiện Kế hoạch 10.000 sáng kiến trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Hội nghị sơ kết thi đua giai đoạn 1 và phát động thi đua giai đoạn 2 được Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức vào sáng 16/6, tại Hà Nội.

Đến hết ngày 31/5/2022 (kết thúc giai đoạn 1), có 2.400 sáng kiến, giải pháp của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong EVN đăng ký thành công vào Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động. Với kết quả này, Công đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra và nằm trong nhóm 3 đơn vị đứng đầu của Khối thi đua Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty (kết quả đứng thứ 2 sau Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam).

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng nhấn mạnh, đây là kết quả xứng đáng được ghi nhận, biểu dương, thể hiện sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm, sáng tạo của các cấp công đoàn và người lao động trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động EVN tiếp tục hăng hái hưởng ứng thi đua, quyết tâm hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao trong giai đoạn 2, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2023-2028.

Để hoàn thành mục tiêu hơn 7.000 sáng kiến đăng ký trong giai đoạn 2, ông Đỗ Đức Hùng đề nghị các cán bộ công đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nâng cao tính chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức, vận động để khơi gợi ý thức tự giác của đoàn viên, người lao động tham gia sôi nổi đặc biệt là những công nhân, người lao động đang trực tiếp sản xuất. Đồng thời, kêu gọi “mỗi người làm việc bằng hai” - vừa tham mưu công tác chỉ đạo, vừa trực tiếp thao tác kỹ thuật để hướng dẫn, hỗ trợ các công đoàn cơ sở; thường xuyên báo cáo những khó khăn, kết quả thực hiện về Ban tổ chức; phát động thi đua có tính cạnh tranh và cần kịp thời đánh giá, biểu dương và khen thưởng cho những cách làm sáng tạo.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị các đơn vị trong EVN tiếp tục phối hợp với công đoàn đồng cấp để triển khai hiệu quả kế hoạch này. Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, việc thực hiện thắng lợi mục tiêu “10.000 sáng kiến” trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (giai đoạn 2022-2023) sẽ góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, cũng như của EVN trong năm 2022 và những năm tiếp theo. 

Cũng tại hội nghị, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân (Quyết định số 938/QĐ-EVN ngày14/6/2022); Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng cho 10 tập thể, 6 cá nhân (Quyết định số 149/QĐ-CĐĐVN ngày 15/6/2022) vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Chương trình "10.000 sáng kiến" giai đoạn 1.

“10.000 sáng kiến” là kế hoạch mà Công đoàn Điện lực Việt Nam đưa ra, thực hiện trong năm 2022-2023, nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của đội ngũ CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ EVN Nguyễn Hữu Tuấn (ngoài cùng bên phải), Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (ngoài cùng bên trái) trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể và cá nhân

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng trao Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc


Thúy Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.