Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện, EVNCPC tri ân khách hàng

18:17, 15/01/2022

Với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng, chương trình Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện được Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021 đã mang đến những niềm vui cho khách hàng trong những ngày cuối năm.

Bà Hà Thị Kim Tâm (trú tại K300/28 Hải Phòng, TP Đà Nẵng) năm nay đã ngoài 70 tuổi và là người già neo đơn ở địa phương. Hiện bà sống dưới căn nhà chưa đầy 5m2 trong một con hẻm nhỏ. Căn nhà ẩm thấp, lại thêm hệ thống điện cũng xuống cấp theo năm tháng, không đảm bảo ánh sáng, dây dẫn điện chắp nối có nguy cơ xảy ra chạm chập, gây mất an toàn. Thấu hiểu được hoàn cảnh của bà Tâm, Điện lực Thanh Khê – Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã trao tặng bà “Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện”. 

Công nhân PC Đà Nẵng tặng phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện” cho bà Hà Thị Kim Tâm

“Đường dây điện trong nhà đã cũ nhưng vì sống đơn thân nên không có ai hỗ trợ sửa chữa, thay dây mới. Nay có anh em điện lực kiểm tra sửa chữa miễn phí để đảm bảo ánh sáng sinh hoạt, đón Tết, tôi rất cảm kích vì hành động ý nghĩa này”, bà Tâm vui mừng chia sẻ.

Còn bà Quách Thị Kiên (thôn 5, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) là hộ gia đình chính sách trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) cũng đã tiến hành sửa chữa, thay mới bóng đèn và đi lại dây dẫn để bà yên tâm sử dụng điện an toàn trong dịp năm mới đang cận kề. “Chẳng biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn các anh em Điện lực giúp tôi sửa chữa, thay mới miễn phí các thiết bị điện trong gia đình”, bà Kiên xúc động.    

Không chỉ thực hiện với các hộ gia đình, phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện của EVNCPC còn hướng đến các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với dịch vụ miễn phí lắp đặt sau công tơ, vệ sinh TBA doanh nghiệp.

Được Công ty CP Điện lực Khánh Hòa tiến hành kiểm tra hệ thống điện, vệ sinh sứ cách điện; vệ sinh và siết chặt các vị trí tiếp xúc, đo đạc các thông số nhằm đảm bảo cho hệ thống điện, ông Lê Bảo Quốc – Phó giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hải chia sẻ: “Bằng những việc làm như thế này, ngành Điện đã hỗ trợ các doanh nghiệp như chúng tôi một cách rất thiết thực, để duy trì và khôi phục hoạt động sản xuất sau dịch bệnh”.

Công ty CP Điện lực Khánh Hòa thi công thí nghiệm MBA miễn phí cho khách hàng trong Tháng tri ân khách hang

Ngoài chương trình này, Tháng Tri ân khách hàng năm 2021 của EVNCPC còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng gần 3.000 thẻ bảo hiểm an toàn điện dành cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, làm việc trong môi trường có nguy cơ cao mất an toàn điện; tặng gần 15.000 bộ đồ phòng chống dịch cho các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế, điểm cách ly phòng chống COVID-19, tặng hơn 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn đến khách hàng; tổ chức các hoạt động thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ người già neo đơn, trẻ mồ côi do cha mẹ mất vì COVID-19...
 


Minh Tâm

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.