Philippines kêu gọi người dân tiết kiệm điện, nước

16:19, 22/05/2023

Tổng thống Marcos kêu gọi người dân Philippines sử dụng tiết kiệm điện và nước, vì quốc gia này có nguồn cung cấp năng lượng hạn chế và dự kiến sẽ có đợt khô hạn nghiêm trọng do El Nino cho đến đầu năm 2024.

Tổng thống Marcos phát biểu trong Lễ khai mạc Hội nghị và Triển lãm về Nước lần thứ sáu tại Thành phố Pasay.

Trong Vlog của mình trên YouTube, Tổng thống Marcos lưu ý rằng nhu cầu điện của Philippines đã vượt xa nguồn cung.

Ông nói thêm rằng lượng mưa dự kiến ở một số vùng của Philippines sẽ giảm 35% do El Nino có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp nước cho các đập, bao gồm cả việc phân bổ nước cho hoạt động thủy lợi và thủy điện.

Tổng thống Marcos cho biết: “Đáng chú ý là nhiệt độ hiện nay đã cao hơn so với mùa hè trước… cảnh báo El Nino cũng được nâng lên và dự kiến kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, mà cũng có thể đến tận quý 1 năm 2024. Vì vậy chúng ta cần phải tăng cường các nguồn cung cấp điện, kết hợp với các biện pháp tiết kiệm năng lượng. Không chỉ tiết kiệm khi sử dụng máy điều hòa không khí và quạt điện, mà còn có thể giảm sử dụng nhiều thiết bị gia dụng hoặc thiết bị điện tử khác để giúp thực hiện mục tiêu này như chúng ta đã làm trong Giờ Trái đất”.

Tổng thống Marcos trước đó đã ra lệnh cho các chính quyền địa phương khởi động chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn nước và năng lượng như một phần trong các biện pháp giảm thiểu tác động của đợt khô hạn này.


Mạnh Tiến (Lược dịch theo phistar.com)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.