Philippines kêu gọi người dân tiết kiệm điện, nước

16:19, 22/05/2023

Tổng thống Marcos kêu gọi người dân Philippines sử dụng tiết kiệm điện và nước, vì quốc gia này có nguồn cung cấp năng lượng hạn chế và dự kiến sẽ có đợt khô hạn nghiêm trọng do El Nino cho đến đầu năm 2024.

Tổng thống Marcos phát biểu trong Lễ khai mạc Hội nghị và Triển lãm về Nước lần thứ sáu tại Thành phố Pasay.

Trong Vlog của mình trên YouTube, Tổng thống Marcos lưu ý rằng nhu cầu điện của Philippines đã vượt xa nguồn cung.

Ông nói thêm rằng lượng mưa dự kiến ở một số vùng của Philippines sẽ giảm 35% do El Nino có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp nước cho các đập, bao gồm cả việc phân bổ nước cho hoạt động thủy lợi và thủy điện.

Tổng thống Marcos cho biết: “Đáng chú ý là nhiệt độ hiện nay đã cao hơn so với mùa hè trước… cảnh báo El Nino cũng được nâng lên và dự kiến kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, mà cũng có thể đến tận quý 1 năm 2024. Vì vậy chúng ta cần phải tăng cường các nguồn cung cấp điện, kết hợp với các biện pháp tiết kiệm năng lượng. Không chỉ tiết kiệm khi sử dụng máy điều hòa không khí và quạt điện, mà còn có thể giảm sử dụng nhiều thiết bị gia dụng hoặc thiết bị điện tử khác để giúp thực hiện mục tiêu này như chúng ta đã làm trong Giờ Trái đất”.

Tổng thống Marcos trước đó đã ra lệnh cho các chính quyền địa phương khởi động chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn nước và năng lượng như một phần trong các biện pháp giảm thiểu tác động của đợt khô hạn này.


Mạnh Tiến (Lược dịch theo phistar.com)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.